Khu công nghiệp Quang Châu Bắc Giang được chấp thuận mở rộng thêm 90ha

Dự án khu công nghiệp Quang Châu mở rộng được phê duyệt năm 2022 đã nâng tổng quy mô diện tích của cả Khu công nghiệp từ 426 ha lên thành 516 ha.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Quang Châu mở rộng, tỉnh Bắc Giang.

Dự án trên được thực hiện ở xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang với quy mô 90 ha. Dự án được đầu tư với tổng nguồn vốn 996 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án tính từ ngày 4/11/2022 đến hết ngày 5/2/2057. CTCP khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang (SBG) là chủ đầu tư Dự án trên.

Khu công nghiệp Quang Châu
Khu công nghiệp Quang Châu được mở rộng thêm 90ha.

Chủ đầu tư phải đảm bảo góp đủ vốn cho dự án

CTCP khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang đảm bảo góp đủ vốn chủ sở hữu để thực hiện dự án theo đúng tiến độ cam kết và tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai; đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Nghị định số 02/2022/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản khi thực hiện hoạt động kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp.

Thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện dự án. Nhà đầu tư chỉ được thực hiện dự án sau khi việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt và có trách nhiệm nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo đúng quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý, sử dụng đất trồng lúa.

Thực hiện các thủ tục về môi trường theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn có liên quan. Ưu tiên thu hút đầu tư các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sạch, đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển của huyện Việt Yên và tỉnh Bắc Giang.

Tập đoàn Foxconn thuê hơn 50ha đất tại khu công nghiệp Quang Châu

Khu công nghiệp Quang Châu mở rộng được phê duyệt năm 2022 đã nâng tổng quy mô diện tích của cả Khu công nghiệp từ 426 ha lên thành 516 ha. Trong đó, Khu công nghiệp hữu 426 ha đã được lấp đầy 100% diện tích đất công nghiệp, thu hút 41 dự án đầu tư, bao gồm 37 dự án FDI, 4 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư lên tới 2,8 tỷ USD, tạo việc làm cho khoảng 67.000 lao động.

Các dự án đầu tư tiêu biểu có quy mô lớn là của các Tập đoàn: Foxconn (với các dự án của các công ty thành viên như Fuhong, Fuyu, Fukang), Luxshare-ICT, JA Solar, Siflex, Samkwang, Crystal Martin, Lens.

Giai đoạn mở rộng với diện tích hơn 90 ha vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư cho Dự án cũng đã thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm khảo sát, đăng ký thuê với tỉ lệ lấp đầy dự kiến đạt hơn 90%.

Trong đó, đặc biệt, Tập đoàn Foxconn – một vệ tinh lớn của Tập đoàn Apple sau khi khảo sát địa điểm đã ký Biên bản ghi nhớ thuê lại đất với Công ty SBG vào tháng 8/2022 xác nhận thuê lại 50,5 ha đất để triển khai dự án đầu tư tập trung chủ yếu sản xuất các sản phẩm của Apple tại tỉnh Bắc Giang, Việt Nam với quy mô vốn đầu tư hơn 300 triệu USD.

Có thể bạn quan tâm