Kiến nghị xử lý những thông tin tiêu cực về thị trường, doanh nghiệp bất động sản

Thời gian vừa qua, nhiều thông tin không chính xác, không chính thống về tài chính, tín dụng, trái phiếu, cổ phiếu, xử lý vi phạm tại một số doanh nghiệp bất động sản đã gây tâm lý hoang mang cho nhà đầu tư...

Trong báo cáo mới đây gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng cho rằng, những thông tin tiêu cực dẫn đến tâm lý e ngại, nghe ngóng, nhà đầu tư tạm dừng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản mà chuyển sang các kênh đầu tư khác. Theo đó, doanh nghiệp không bán được hàng, không có dòng tiền, khó khăn trong thanh khoản, ảnh hưởng xấu đến thị trường.

Trước tình trạng này Bộ Xây dựng đề xuất kiến nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền giám sát, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản, hoạt động môi giới bất động sản. Cụ thể là hành vi đưa thông tin không chính xác, gây tác động tiêu cực đến hoạt động của thị trường tài chính, tín dụng, bất động sản.

thông tin tiêu cực về bất động sản
Liên quan đến những thông tin tiêu cực trên thị trường bất động sản, trước đó, Bộ Công an đã nhiều lần phải bác tin đồn và chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc xác minh xử lý người tung tin đồn thất thiệt. 

Đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo kiểm soát, kiểm duyệt chặt chẽ có hiệu quả các thông tin xã hội không chính xác, không chính thống, nhất là các thông tin ảnh hưởng đến sự phục hồi, tăng trưởng kinh tế. Phối hợp với các Bộ, ngành tăng đẩy mạnh cung cấp thông tin chính thống, chính xác, qua đó ổn định tâm lý, ổn định thị trường.

Liên quan đến những thông tin tiêu cực trên thị trường bất động sản, trước đó, Bộ Công an đã nhiều lần phải bác tin đồn và chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc xác minh xử lý người tung tin đồn thất thiệt. 

Ngay tại chiều ngày hôm qua, 14/2/2023 tại Phiên họp thứ 20 Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng đã báo cáo một số nội dung quan trọng liên quan đến việc điều tra, giải quyết một số vụ án nghiêm trọng... Các cơ quan tố tụng đang tập trung giải quyết vụ án liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Vạn Thịnh Phát.

Những vụ việc này đang được cơ quan tố tụng tiến hành theo đúng quy định, trình tự pháp luật, trong đó có giải quyết quyền lợi của người tham gia mua trái phiếu của các doanh nghiệp này.

Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng người dân nên bình tĩnh chờ cơ quan chức năng liên quan đến hoạt động tố tụng giải quyết thấu đáo các vấn đề phát sinh trong vấn đề này.

Có thể bạn quan tâm