Lãi suất tiết kiệm ngân hàng VietinBank giảm mạnh trong tháng 6/2023

Theo ghi nhận mới nhất, ngân hàng VietinBank đã điều chỉnh biểu lãi suất tiết kiệm theo xu hướng giảm ở nhiều kỳ hạn với mức giảm 0,3 - 0,8 điểm phần trăm so với cùng kỳ tháng trước...
ngân hàng Vietinbank

Đầu tháng 6, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã có nhiều điều chỉnh trong biểu lãi suất tiết kiệm theo xu hướng giảm lãi suất. Do đó, lãi suất huy động dành cho khách hàng cá nhân trong tháng này được triển khai trong phạm vi từ 4,1%/năm đến 6,8%/năm cho khoản tiết kiệm có kỳ hạn từ 1 tháng đến 36 tháng và từ 36 tháng trở lên.

Trong đó, kỳ hạn 1 tháng đến dưới 6 tháng được điều chỉnh giảm mạnh 0,8 điểm phần trăm. Sau khi điều chỉnh, lãi suất huy động tại các kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 3 tháng giảm xuống mức 4,1%/năm. Các kỳ hạn từ 3 tháng đến dưới 6 tháng, lãi suất tiết kiệm niêm yết ở mức 4,6%/năm.

Tiếp đó, ngân hàng VietinBank điều chỉnh giảm đồng loạt 0,3 điểm phần trăm lãi suất huy động vốn tại các kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng. Khách hàng khi tham gia gửi tiết kiệm ở các kỳ hạn này sẽ được nhận lãi suất là 5,5%/năm.

Các khoản tiền gửi ở kỳ hạn từ 12 tháng đến 36 tháng và trên 36 tháng có lãi suất giảm từ 7,2%/năm xuống mức 6,8%/năm trong tháng này, tương ứng thấp hơn 0,4 điểm phần trăm so với ghi nhận đầu tháng trước.

Ngoài ra, đối với các khoản tiền gửi không kỳ hạn, lãi suất huy động đang được ngân hàng VietinBank niêm yết ở mức rất thấp là 0,1%/năm. Khách hàng có nhu cầu gửi tiết kiệm với thời hạn ngắn dưới 1 tháng sẽ nhận được mức lãi suất là 0,2%/năm, không đổi so với tháng 5.

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng VietinBank
Lãi suất tiết kiệm ngân hàng VietinBank dành cho khách hàng cá nhân trong tháng 6/2023

Tương tự, biểu lãi suất huy động áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp tại ngân hàng VietinBank trong tháng này cũng giảm mạnh so với cùng kỳ tháng trước. Phạm vi lãi suất dao động trong khoảng 3,8%/năm đến 5,7%/năm, áp dụng tại kỳ hạn từ 1 tháng trở lên.

Cụ thể, lãi suất tiền gửi ở kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 2 tháng là 3,8%/năm; từ 3 tháng đến dưới 6 tháng là 4,3%/năm. Đối với nhóm các kỳ hạn này, lãi suất đã được điều chỉnh giảm 0,8 điểm phần trăm.

Đối với các kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng, lãi suất tiết kiệm giảm 0,3 điểm phần trăm xuống mức 5,2%/năm. Với các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, ngân hàng VietinBank huy động tiền gửi với lãi suất là 5,7%/năm, thấp hơn 0,3 điểm phần trăm so với tháng trước.

Trong khi đó, khách hàng khi tham gia gửi tiền không kỳ hạn hoặc gửi tiết kiệm ở kỳ hạn dưới 1 tháng tại ngân hàng Vietinbank sẽ được hưởng mức lãi suất là 0,2%/năm, duy trì ổn định so với biểu lãi suất cũ.

ngân hàng VietinBank
Lãi suất tiết kiệm ngân hàng VietinBank dành cho khách hàng doanh nghiệp trong tháng 6/2023

Có thể bạn quan tâm