Lấn sân sang mảng thời trang xa xỉ, Apple bán giày thể thao với giá gần 1,2 tỷ đồng

Đôi giày Apple vừa được tung ra thị trường trên nhà đấu giá Sotheby's với mức giá trên trời 50.000 USD, tương đương gần 1,2 tỷ đồng...

giày của Apple
giày của Apple

Apple nổi tiếng với những sản phẩm công nghệ hàng đầu như Phone, iPad, Apple watch, kính thực tế ảo Vison... Tuy nhiên, ít ai biết tới, Apple cũng tạo ra sản phẩm khác, không thuộc về công nghệ với giá đắt đỏ.

Đó chính là một đôi giày thể thao Apple. Hiện, đôi giày đến từ nhà Táo đang được chào bán trên nhà đấu giá Sotheby's với mức giá trên trời 50.000 USD, tương đương gần 1,2 tỷ đồng. Đây là mức giá cao hơn bất kỳ sản phẩm hiện tại nào của Apple.

Đôi giày đặc biệt này được đặt làm riêng và vốn là món quà dành tặng cho nhân viên của công ty. Đôi giày Apple trên được tặng duy nhất một lần tại Hội nghị bán hàng quốc gia vào giữa những năm 1990. Nó có tên là The Omega Sports Apple Computer, màu trắng, size 10,5 US (cỡ 41), in logo cầu vồng trước đây của Apple ở bên hông và lưỡi giày.

Lý do đôi giày đắt đỏ đến vậy cũng vì sự đặc biệt của nó. Đôi giày thể thao đã được một nhân viên có tầm nhìn xa, không sử dụng và bảo quản tốt cả đôi giày lẫn hộp đựng để gần 3 thập kỷ sau chúng biến thành thứ có giá trị khổng lồ.

Đôi giày của Apple đang trở thành hàng cực hiếm. Đây là đôi giày đắt thứ 3 đang được nhà đấu giá này niêm yết, sau đôi Nike SB Dunk Low Paris Bernard Buffet có giá 90.000 USD (khoảng 2,1 tỷ đồng) và đôi Nike x Louis Vuitton Air Forces 1s giá 75.000 USD (1,7 tỷ đồng).

Nghe có vẻ kỳ lạ khi Apple sản xuất giày nhưng sự thật là Apple từng bán quần áo và một số món đồ thời trang dưới tên The Apple Collection, vào cuối những năm 1980. Điểm đặc trưng của chúng là được trang trí bằng logo cầu vồng cùng thiết kế táo bạo.

img-bgt-2021-apple-collection-catalog-ishorts-ikite-isatin-more-from-1983-1690360877-width1600height960.jpg
Một số sản phẩm Apple từng sản xuất

Đây là kết quả của một chương trình hợp tác giữa Apple với các nhà sản xuất như Lamy, Braun và Honda. Hơn 22.000 sản phẩm quần áo và phụ kiện đã được bán ra trong thời gian này.

Mặc dù không hiếm như đôi sneaker đang được Sotheby rao bán nhưng một số mặt hàng trong "The Apple Collection" cũng như các trang phục mang nhãn hiệu Apple khác từ những năm 1990 vẫn có thể bán được với giá khá cao nếu ở trong tình trạng đủ tốt.

Dù vậy, việc kinh doanh những sản phẩm thời trang không thành công và đã bị ngừng sản xuất sau đó.

Được biết, trước đó, có một chiếc iPhone nguyên bản năm 2007 của Apple đã được bán với giá khủng gần 4,5 tỷ đồng trước sự ngỡ ngàng của những người trong phiên đấu giá. Hay một đôi dép Birkenstock cũ - được nhà đồng sáng lập Apple quá cố Steve Jobs sở hữu - đã bán được với giá 200.000 USD (hơn 4,7 tỷ đồng) trong một cuộc đấu giá vào tháng 11/2022.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…