Lạng Sơn: Khởi tố hàng chục vụ việc liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại

Từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 8/2021 các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã xử lý nhiều vụ việc vi phạm liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và chuyển cơ quan điều tra khởi tố 20 vụ việc với 33 đối tượng.

Tin từ Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn cho biết trong vòng 1 tháng kể từ ngày 16/7/2021 đến hết ngày 15/8/2021, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã xử lý nhiều vụ việc vi phạm liên quan đến các mặt hàng chủ yếu như: điện thoại, linh kiện điện thoại, Ipad, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, thuốc tân dược, thực phẩm nhập lậu quá hạn sử dụng, sản phẩm gia súc, gia cầm... không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng đem lại chất lượng hàng hoá không đảm bảo và ảnh hưởng tới người tiêu dùng.

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm của các lực lượng chức năng trong tháng 8 là 593 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm; xử phạt vi phạm hành chính 567 vụ. Tổng số tiền xử lý vi phạm hành chính: 7.004 triệu đồng. Đã chuyển cơ quan điều tra khởi tố 20 vụ việc với 33 đối tượng.

Lực lượng chức năng thuộc Ban chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn kiểm tra hàng hóa
Lực lượng chức năng thuộc Ban chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn kiểm tra hàng hóa

Để đạt được kết quả như trên, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh thực hiện triển khai từng nhiệm vụ cụ thể và luôn hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân không tham gia tiếp tay cho buôn lậu, vận động tố giác hành vi vi phạm; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn toàn tỉnh; thực hiện kiểm tra, thanh tra chuyên ngành và phối hợp tham gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Hành động cụ thể của Ban Chỉ đạo tỉnh trong thời gian tiếp theo, tiếp tục triển khai công tác kiểm tra, giám sát hoạt động chống buôn lậu của các đơn vị chức năng, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các ngành, địa phương, đơn vị liên quan; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kịp thời động viên khích lệ tinh thần cho cán bộ, công chức, chiến sỹ trực tiếp nhiệm vụ chống buôn lậu; đảm bảo thực hiện việc điều động, thay đổi vị trí cán bộ phù hợp để phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng xảy ra; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với những cán bộ, công chức, chiến sỹ có dấu hiệu tiêu cực, tiếp tay cho buôn lậu, để phát sinh diễn biến phức tạp, nổi cộm về buôn lậu trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị chức năng phối hợp với cơ quan báo chí, truyền hình đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh về việc chấp hành các quy định của pháp luật; nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn những sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng; nâng cao nhận thức cho nhân dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Có thể bạn quan tâm