LANXESS ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong quý 3

Tập đoàn hóa chất chuyên dụng LANXESS ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong quý 3 khi thu nhập EBITDA trước ngoại lệ trong quý 3 năm 2021 tăng 44,0% lên 278 triệu EUR, so với 193 triệu EUR ghi nhận trong quý 2/2021.
Trụ sở LANXESS tại Cologne, Đức
Trụ sở LANXESS tại Cologne, Đức

Kết quả kinh doanh khả quan được thúc đẩy từ tất cả các bộ phận kinh doanh - đặc biệt 2 bộ phận Phụ gia đặc biệt và vật liệu kỹ thuật. Mặc dù giá nguyên liệu đầu vào tăng đáng kể, LANXESS đã chuyển tiếp thành công nhờ áp dụng giá bán cao hơn. Ba thương vụ mua lại đã hoàn thành trong năm tài chính hiện tại, đặc biệt là thương vụ mua lại Emerald Kalama Chemical đã đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh. Ở chiều ngược lại, tỷ giá hối đoái bất lợi (chủ yếu từ đồng đô la Mỹ), và đặc biệt chi phí năng lượng và vận chuyển hàng hóa cao hơn đáng kể đã kìm nén đà tăng của thu nhập. Lợi nhuận biên EBITDA trước ngoại lệ đã tăng lên 14,2% trong quý 3, so với 13,2% được ghi nhận trong quý 2.

“Quý 3 năm nay đã ghi nhận rất nhiều tín hiệu tăng trưởng khả quan. Hoạt động kinh doanh của LANXESS tiếp tục phát triển tích cực và chúng tôi đã chuyển tiếp thành công chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng đáng kể. Với việc mua lại IFF Microbial Control, chúng tôi kỳ vọng sẽ mở rộng mảng bảo vệ người tiêu dùng một lần nữa trong tương lai. Điều này sẽ giúp LANXESS hoạt động ổn định hơn và đạt hiệu suất lợi nhuân cao hơn" - ông Matthias Zachert, Chủ tịch Hội đồng quản trị LANXESS AG cho biết.

Do ảnh hưởng của hàng loạt các yếu tốt bất lợi như chi phí tăng, căng thẳng về chuỗi cung ứng và cắt điện luân phiên tại Trung Quốc, vốn gây ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động sản xuất của LANXESS tại quốc gia này, LANXESS dự kiến thu nhập ​​EBITDA trước ngoại lệ cho năm tài chính 2021 sẽ đạt mức khiêm tốn trong phạm vi dự kiến (từ 1,00-1,05 tỷ EUR).

Trong quý 3 năm 2021, LANXESS ghi nhận 1,951 tỷ EUR doanh thu, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm ngoái, Thu nhập ròng từ hoạt động liên tục đạt 68 triệu EUR, cao hơn cùng kỳ năm ngoái (25 triệu EUR). Doanh số khả quan đến từ sự phát triển của các hoạt động kinh doanh cũng như sự đóng góp của Emerald Kalama Chemical.

LANXESS tiếp tục phát triển với kế hoạch mua lại mảng kinh doanh kiểm soát vi sinh (Microbial Control) từ tập đoàn International Flavors & Fragrances Inc. (IFF) của Hoa Kỳ. Hai công ty đã ký thỏa thuận từ tháng 8/2021. Giao dịch dự kiến sẽ ​​hoàn tất vào quý 2/2022. IFF Microbial Control là một trong những nhà cung cấp hàng đầu về các thành phần và công thức kháng khuẩn để bảo vệ vật liệu, chất bảo quản và chất khử trùng.

Có thể bạn quan tâm