Liên kết kích cầu thu hút khách du lịch 5 tỉnh miền Trung trong mùa hè.

Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm Hanoi VITM 2022, 5 điểm đến miền Trung gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng sẽ công bố Sự kiện Văn hóa - Du lịch và Sản phẩm kích cầu 2022 vào chiều 30/3.
Liên kết kích cầu thu hút khách du lịch 5 tỉnh miền Trung trong mùa hè.
Chú thích ảnh

Các doanh nghiệp trao đổi thông tin, kết nối sản phẩm du lịch năm 2022.

Trong những năm qua, ngành du lịch tại 5 tỉnh, thành phố miền Trung đã có những sự tăng trưởng ấn tượng và vươn lên trở thành một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam và khu vực châu Á, với khoảng 20 triệu – 25 triệu lượt khách du lịch/năm trong giai đoạn 2016 - 2019. Trong đó, Hà Nội là một trong những thị trường trọng điểm của các tỉnh miền Trung.

Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình khẳng định: 5 tỉnh, thành phố miền Trung gồm Quảng Bình – Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam – Đà Nẵng là một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á (do Lonely Planet vinh danh năm 2019). Trong xu thế du lịch xanh, du lịch thiên nhiên hậu COVID-19, miền di sản diệu kỳ Quảng Bình – Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam – Đà Nẵng sẽ tiếp tục sự lựa chọn hàng đầu, nơi phải đến của khách du lịch và hứa hẹn sẽ phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Hiện nay, tỉnh Quảng Bình có thêm nhiều sản phẩm mới, như khám phá bí ẩn Phong Nha về đêm; khám phá khe Nước Trong, suối Tiên và chinh phục thác Cổng Trời, Bãi Đạn; thám hiểm rừng sâu hang Ba. Các công ty khai thác sản phẩm du lịch mạo hiểm đang giảm giá từ 10% - 20% các chương trình tour.

Năm 2022, tỉnh Quảng Trị tổ chức nhiều hoạt động thu hút du khách như chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị, 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ thành cổ Quảng Trị, khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2022… Một trong những điểm đến hàng đầu Quảng Trị hiện nay là đảo Cồn Cỏ, nơi phong cảnh vẫn còn hoang sơ và nhiều trải nghiệm thú vị như thăm hải đăng Cồn Cỏ, khám phá cung đường rừng nguyên sinh giữa biển, tìm hiểu câu chuyện lịch sử ở Bến Nghè...

Tại Thừa Thiên Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức nhiều chương trình trải nghiệm miễn phí, tái hiện các nghi thức và hoạt động chốn cung đình xưa như lễ đổi gác, chương trình "Âm sắc cung đình và Huế xưa", biểu diễn ca Huế…. Một số sản phẩm mới tại Thừa Thiên Huế là phố đi bộ Hoàng Thành, phố ẩm thực tại đường Đinh Tiên Hoàng dự kiến khai trương vào tháng 4/2022.

Dịp này, các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng giới thiệu nhiều tour kích cầu hấp dẫn như các gói combo khuyến mãi bao gồm vé máy bay và khách sạn 3-5 sao kèm các trải nghiệm như nghỉ dưỡng nâng cao sức khoẻ, trải nghiệm thiên nhiên, dịch vụ MICE, nghỉ dưỡng và chơi golf, vui chơi giải trí… Sắp tới Đà Nẵng tổ chức hàng loạt sự kiện để thu hút du khách như khai trương mùa du lịch biển và đêm Mỹ An, hội chợ châu Âu tại khu du lịch Bana Hills, "Đường chạy sắc màu - Color me run Đà Nẵng", tuần lễ du lịch sức khỏe, lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng" vào tháng 7...

Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2022, tỉnh Quảng Nam tổ chức nhiều sự kiện và sản phẩm du lịch phục vụ du khách trong suốt cả năm. Các hoạt động nổi bật sắp diễn ra gồm Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam, ngày hội các làng nghề truyền thống Hội An, lễ hội "Tam Kỳ - mùa hoa sưa năm 2022", tuần du lịch "Đam mê Quảng Nam"... Một trong những sản phẩm mới tại Quảng Nam là hành trình khám phá làng Cẩm Thanh (Hội An) do Công ty Sabirama Hoi An tổ chức, với các trải nghiệm như tham quan chợ địa phương, lựa chọn nguyên liệu tươi sống để học nấu ăn và chèo thuyền tre khám phá rừng dừa.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, 5 địa phương (Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng) là điển hình cho mô hình liên kết 5 địa phương một điểm đến. Sau một giai đoạn dài bị tác động bởi dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp giờ đây đang sẵn sàng tung ra rất nhiều gói sản phẩm dịch vụ hấp dẫn. Chúng tôi đánh giá rất cao nỗ lực của cơ quan quản lý du lịch tại 5 địa phương đã đồng hành, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp được thể hiện, trình làng, giới thiệu các sản phẩm du lịch của mình.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…