Lộ diện ngân hàng trả lương cao nhất Việt Nam, hơn 70 triệu đồng/tháng

Năm 2023, thu nhập bình quân nhân viên của HSBC Việt Nam là 844 triệu đồng/năm, tương đương hơn 70 triệu đồng/tháng, tăng đáng kể so với mức 65 triệu đồng/tháng của cùng kỳ năm trước

Lộ diện ngân hàng trả lương cao nhất Việt Nam, hơn 70 triệu đồng/tháng

Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính tóm tắt cho năm 2023.

Đáng chú ý trong bản báo cáo trên là mức lương mà HSBC đang trả cho nhân viên của mình. Cụ thể, năm 2023, tổng số cán bộ, công nhân viên của HSBC Việt Nam là 1.317 người, tăng thêm 33 người so với năm 2022. Tổng quỹ lương và thu nhập khác cho cán bộ nhân viên là 1.111 tỷ đồng, tăng 104 tỷ so với năm trước.

Theo đó, thu nhập bình quân nhân viên là 844 triệu đồng/năm, tương đương hơn 70 triệu đồng/tháng, tăng đáng kể so với mức 65 triệu đồng/tháng của năm 2022.

Đây cũng là mức thu nhập bình quân cao nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Thu nhập bình quân hàng tháng của nhân viên ngân hàng trong năm 2023 (bao gồm lương và phụ cấp) có thể kể đến như: Techcombank (45 triệu); MB (39,75 triệu); Vietcombank (37,65 triệu); VietinBank (34,68 triệu); BIDV (32,95 triệu); VIB (32 triệu); MSB (29,08 triệu); HDBank (29 triệu); VPBank (28,95 triệu)...

Quay lại với bản báo cáo của HSBC Việt Nam, ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế năm 2023 đạt 6.514 tỷ đồng, tăng 40,6% so với năm 2022, mức lợi nhuận kỷ lục. Động lực tăng trưởng chính đến từ thu nhập lãi thuần với mức tăng trưởng tới 59%, đạt 7.965 tỷ đồng. Lãi từ hoạt động dịch vụ cũng tăng trưởng 8% đạt 916 tỷ.

Trong khi đó, lãi từ kinh doanh ngoại hối kém khả quan hơn khi sụt giảm 39% xuống 775 tỷ đồng. Lãi từ hoạt động khác đạt 108 tỷ, giảm 43%.

Theo đó, tổng thu nhập hoạt động của HSBC Việt Nam trong năm 2023 là 9.777 tỷ đồng, tăng 33%. Chi phí hoạt động tăng 13% lên 3.052 tỷ đồng. Chi phí dự phòng rủi ro tăng mạnh, gấp 21 lần cùng lên 212 tỷ đồng.

Dư nợ cho vay khách hàng tại HSBC Việt Nam tăng 5,4% trong năm 2023 lên 66.513 tỷ đồng. Huy động tiền gửi khách hàng giảm 22,6% xuống 135.877 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính cũng cho biết, nợ xấu của ngân hàng cuối năm 2023 là 386 tỷ đồng, tăng 78,7% so với năm 2022. Tỷ lệ nợ xấu/tổng dư nợ tăng từ 0,13% lên 0,28%. Tỷ lệ an toàn vốn cải thiện từ 15,22% lên 18,38%.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Ngành sản xuất và bán lẻ trang sức Việt Nam có thể hưởng lợi nếu thị trường vàng được kiểm soát ổn định hơn. Việc thúc đẩy các kênh đầu tư thay thế sẽ góp phần làm dịu dòng tiền chảy vào vàng miếng, đồng thời định hướng người tiêu dùng chuyển sang các sản phẩm có giá trị sử dụng thực tiễn hơn...

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Việc mua lại trái phiếu trước hạn không chỉ giúp ngân hàng tránh bị khấu trừ vào vốn cấp 2 mà còn mở ra dư địa để phát hành lô trái phiếu mới có kỳ hạn trên 5 năm, qua đó bổ sung nguồn vốn trung và dài hạn, đáp ứng các yêu cầu về an toàn vốn...

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...