Lối đi nào cho cư dân của chung cư The Pride Hải Phát?

Liên tục đối thoại nhưng không giải quyết triệt để được những bất đồng của cư dân và chủ đầu tư đã kéo dài trong suốt 3 năm qua, nhưng qua nhiều cuộc đối thoại mâu thuẫn tại đây vẫn chưa được giải quy
Lối đi nào cho cư dân của chung cư The Pride Hải Phát?

Theo đó, hơn 3 năm qua, cư dân tại chung cư The Pride Hải Phát liên tục khiếu nại, tố cáo nhiệu bất cập như: Tình trạng thang máy rơi tự do và hỏng hóc liên tục; Bể phốt thường xuyên bị vỡ, mùi hôi thối nồng nặc; Tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư khất lần; Không thành lập Ban quản trị (BQT) và tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích của căn hộ dù đã ghi rõ trong hợp đồng.

Dự án còn khiến cư dân bức xúc trong suốt thời gian qua là việc chủ đầu tư Hải Phát áp mức giá dịch vụ 7.000 đồng/m2 nhưng lại cho cư dân hưởng những dịch vụ không tương đương với mức tiền trên. Điều này đã khiến cư dân phản đối kịch liệt và dừng nộp phí dịch vụ, dẫn đến việc chủ đầu tư cắt dịch vụ trông giữ xe dù các hộ dân vẫn đóng loại phí này đầy đủ.

Mâu thuẫn đỉnh điểm diễn ra vào ngày 3/6, CĐT và BQL dự án chặn cổng không cho người dân gửi xe ô tô ở khu vực tầng 3 và 4 của tòa nhà khiến cho cả khu chung cư rơi vào tình trạng kẹt cứng và tắc nghẽn. Những bức xúc, mâu thuẫn bị đẩy lên cao trào, một số cư dân đã căng băng rôn, khẩu hiệu đấu tranh đòi đối thoại trực tiếp với CĐT và BQL tòa nhà.

 Dân cư The Pride chất vấn đại diện chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát về chất lượng dịch vụ, cũng như an ninh của các tòa nhà.

Tối 3/6/2018, cư dân The Pride đã đối mặt với chủ đầu tư, trực tiếp chất vấn, thắc mắc về những điều vi phạm đến quyền lợi của các hộ dân. Đại diện của chủ đầu tư Hải Phát là ông Phạm Minh Tuấn, đại diện của Ban quản lý tòa nhà là ông Nguyễn Văn Sang đã trực tiếp đối thoại với cư dân.

Trước những chất vấn của cư dân, đại diện CĐT Hải Phát - ông Phạm Minh Tuấn trả lời: "Khi biết sự việc tôi đã xuống với bà con ngay, nhưng giải pháp này hay giải pháp kia không giải quyết được vấn đề. Riêng quan điểm của tôi, giải quyết được đến đâu và dân cảm thấy cần thiết thì tôi sẽ làm trong thẩm quyền của mình".

Tòa nhà chung cư The Pride thuộc phường La Khê (Hà Đông, Hà Nội) là dự án Tổ hợp TMDV & Căn hộ cao cấp do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư. Đây là một trong những tổ hợp chung cư có quy mô lớn nhất quận Hà Đông được xây dựng cách đây vài năm trước. Dự án gồm 4 tòa tháp cao 35 và 45 tầng, chung nhau 5 tầng đế cùng đầy đủ các hạng mục, bao gồm: Tầng hầm để xe, khối trung tâm thương mại, khối văn phòng cao cấp, khu vực phục vụ hoạt động thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe và khu vực sinh hoạt cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm