Nếu được nói với Thủ tướng: “Để cải cách thành công, cần thực sự lắng nghe doanh nghiệp”

Đó là nhận định của ông Hà Nhị Khiêm, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ GMK với Tạp chí Thương gia trong Hội nghị Thủ tướng gặp doanh nghiệp diễn ra vừa qua tại Hà Nội.
Nếu được nói với Thủ tướng: “Để cải cách thành công, cần thực sự lắng nghe doanh nghiệp”

Theo dõi trên phương tiện thông tin đại chúng, tôi đặc biệt chú ý đến sự kiện Thủ tướng gặp mặt hơn 2.000 doanh nghiệp tại Hà Nội vừa qua. Sự kiện đã qua đi, có rất nhiều việc tôi tin là sẽ được hiện thực hoá trong thời gian tới. Cá nhân tôi luôn tin tưởng và kỳ vọng hướng về chính phủ một “chính phủ kiến tạo, chính phủ hành động, chính phủ phục vụ, chính phủ liêm chính” được sử dụng thường xuyên trên các phương tiện đại chúng những ngày gần đây, và tôi đặc biệt chú ý đến cụm từ “chính phủ kiến tạo”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã xác định rõ mục tiêu xây dựng Chính phủ mới trong nhiệm kỳ của mình, đó là “Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ Nhân dân”. Tôi mong muốn khi đi vào các chính sách cụ thể, chính phủ có những quyết sách sát với lòng dân, sát với thực tế kinh doanh mà doanh nghiệp cần. Những chính sách đã và đang chưa phù hợp với điều kiện thực tế kinh doanh, mong muốn chính phủ nhanh chóng điều chỉnh hoặc thu hồi, ban hành chính sách khác cho phù hợp với điều kiện thực tiễn.

"Để cải cách thủ tục hành chính thành công, các cơ quan Nhà nước cần thực sự lắng nghe doanh nghiệp để điều chỉnh cho sát thực tế của doanh nghiệp hơn.

Và vấn đề khi triển khai các chính sách, doanh nghiệp cũng cần sự hỗ trợ hết lòng của dội ngũ cán bộ công quyền để giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn trong quá trình tiếp cận, triển khai liên quan đến thủ tục hành chính. Để cải cách thủ tục hành chính thành công, các cơ quan Nhà nước cần thực sự lắng nghe doanh nghiệp để điều chỉnh cho sát thực tế của doanh nghiệp hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xử lý ra sao các trường hợp chiếm đoạt tiền từ thiện, làm giả sao kê và “đu trend” cứu trợ bão lũ?

Xử lý ra sao các trường hợp chiếm đoạt tiền từ thiện, làm giả sao kê và “đu trend” cứu trợ bão lũ?

Dù đóng góp và giúp sức với bất kỳ hình thức nào, người của công chúng nói riêng và người dân nói chung nên có sự tìm hiểu kĩ càng, không nên mang danh từ thiện cứu trợ để trục lợi ngay tại thời điểm khó khăn này, để dẫn đến những hành vi đánh bóng tên tuổi hay phô trương phản cảm...

Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm khẩn trương bồi thường tổn thất do bão số 3

Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm khẩn trương bồi thường tổn thất do bão số 3

Hoàn lưu bão số 3 đang gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Con số thương vong của khách hàng các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dự kiến sẽ còn tăng. Đây là tổn thất không thể bù đắp của khách hàng, đồng thời cũng là điều mà các doanh nghiệp bảo hiểm không muốn...