Maserati Grecale SUV sẽ trở thành chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu

Mẫu xe EV sẽ chính thức được về tay khách hàng vào năm 2023 sau khi công ty mắt động cơ V6 530 HP và các dịch vụ bốn xi-lanh đi kèm.
Maserati Grecale SUV sẽ trở thành chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu

Nhà sản xuất ô tô hạng sang Ý Maserati đã giới thiệu thông tin về chiếc SUV thứ hai của mình, Grecale, sẽ có một số hệ thống truyền động bao gồm cả phiên bản chạy điện hoàn toàn vào năm 2023.

Theo CNN, chiếc xe đánh dấu bước đầu trong sứ mệnh chuyển đổi thành thương hiệu chạy hoàn toàn bằng điện của Maserati vào năm 2030. Trong khi đó, tất cả các mẫu xe Maserati sẽ có sẵn phiên bản chạy điện vào năm 2025. 

Sự kiện ra mắt dòng xe Grecale sẽ được tổ chức trong năm nay với điểm nổi bật tập trung vào động cơ V6 hiệu suất cao - tương tự như động cơ được trang bị trên siêu xe MC20 - sản sinh công suất 530 HP để trở thành động cơ năng động nhất trong dòng SUV cỡ trung. Một động cơ bốn xi-lanh với hệ thống hybrid nhẹ cũng sẽ được cung cấp trước khi Grecale Folgore chạy điện hoàn toàn xuất hiện vào năm sau.

Maserati Grecale SUV sẽ trở thành chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu ảnh 1

Grecale điện 400 volt, sẽ có mặt trên nền tảng EV của riêng nó thay vì bất kỳ nền tảng nào của công ty mẹ Stellantis, theo các giám đốc điều hành. Về ngoại thất, lưới tản nhiệt phía trước của xe sử dụng biểu tượng cây đinh ba đặc trưng của Maserati và biểu tượng Folgore dự kiến ​​sẽ xuất hiện trên cánh trước bên người lái. Trong khi đó, đèn hậu hình boomerang lấy cảm hứng từ Giugiaro 3200 GT phù hợp với đường nét hình thang của xe.

Maserati Grecale SUV sẽ trở thành chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu ảnh 2

Bên trong, xe được trang bị hệ thống âm thanh Sonus faber với âm thanh 3D và lên đến 21 loa. Ngoài ra, màn hình trung tâm 12,3 inch mới, lớn nhất từ ​​trước đến nay trên Maserati, kết hợp với màn hình hiển thị tiện nghi 8,8 inch nhỏ hơn với các nút điều khiển bổ sung và đồng hồ kỹ thuật số. Tương tự như vậy, tay nắm cửa bên trong đã được thay thế bằng nút bấm, nâng cao trọng tâm công nghệ của Maserati.

Maserati Grecale đánh dấu một lĩnh vực khác mà nhà sản xuất ô tô đang hướng tới và chiếc xe đặc biệt này được định vị là một cú hit lớn đối với thương hiệu. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...