Mẫu xe concept mới của Audi là một 'phòng nghỉ trên bánh xe’ hướng tới khách hàng đô thị

Audi đang bổ sung “phòng nghỉ trên bánh xe” vào danh mục gần đây của mình về các mẫu concept xe điện, được thiết kế để thể hiện tầm nhìn của nhà sản xuất về tương lai của ngành vận tải ô tô.
Mẫu xe concept mới của Audi là một 'phòng nghỉ trên bánh xe’ hướng tới khách hàng đô thị

Theo công ty, khái niệm “Urbansphere” mới được thiết kế cho những vị khách sinh sống tại đô thị lớn, những khu vực có mật độ giao thông cao như Trung Quốc; cung cấp một không gian di động có thể phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi và làm việc. 

Giống như các concept “hình cầu” trước đây của Audi mà công ty bắt đầu trình làng vào năm ngoái, chiếc xe mới được thiết kế để có thể tự lái trong hầu hết các tình huống. Thuật ngữ “hình cầu” được dùng để tượng trưng cho không gian bên trong xe dành cho người lái và hành khách, theo Audi.

Audi

Chiếc xe cũng cao hơn các concept khác, xóa mờ ranh giới của một chiếc crossover và minivan cỡ lớn, hay còn gọi là "xe đa dụng", tạo ra nhiều không gian hơn và phổ biến ở nhiều quốc gia lớn. 

Audi cho biết: “Các nhà thiết kế và kỹ sư ban đầu đã tạo ra Audi Urbansphere để sử dụng tại các siêu đô thị đông đúc giao thông, mặc dù mẫu xe này cũng phù hợp với bất kỳ trung tâm đô thị nào khác trên thế giới. Ở những khu vực này, nơi không gian cá nhân đặc biệt bị thiếu hụt, mẫu xe sẽ mang đến không gian nội thất lớn nhất so với bất kỳ chiếc Audi nào cho đến nay.”

Audi

Nội thất của Urbansphere tiếp tục đi theo xu hướng từ các concept khác của Audi. Xe có thiết kế hiện đại với gỗ và các tính năng công nghệ tiên tiến như vô lăng có thể xếp gọn và màn hình video lớn trên bảng điều khiển ở cabin và đằng sau ghế lái.

Audi

Các nhà sản xuất ô tô thường sử dụng mẫu concept để đánh giá sự quan tâm của khách hàng hoặc chỉ ra hướng đi trong tương lai của một chiếc xe hoặc thương hiệu. Những chiếc xe này không phải để bán ra cho người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm