Mega Market muốn nhập khẩu gấp đôi lượng hàng hóa từ Việt Nam

Công ty MM Mega Market Việt Nam đã tăng sản lượng nhập khẩu nông sản của Việt Nam lên khoảng 200 tấn/tháng trong năm nay.
Mega Market muốn nhập khẩu gấp đôi lượng hàng hóa từ Việt Nam

Thông tin trên được ông Phidsanu Pongwatana, Tổng Giám đốc Công ty MM Mega Market Việt Nam đưa ra tại buổi làm việc giữa Bộ Công Thương và Công ty Trách nhiệm hữu hạn MM Mega Market Việt Nam diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Theo đó, sau năm đầu tiên xuất khẩu nông sản Việt sang hệ thống Big C Thái Lan và nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường. Riêng năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã tăng sản lượng nhập khẩu nông sản lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng.

Mặt hàng nông sản Việt được MM Mega Market xuất khẩu sang Thái Lan và các thị trường khác trong khu vực gồm cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long. Hiện, công ty đã ký hợp đồng với nông dân để cung cấp cho chuỗi cung ứng tại Việt Nam, đơn cử như trạm trung chuyển rau ở Đà Lạt, trái cây...

Ngoài ra, MM Mega Market Việt Nam cũng hướng xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam như thanh long, khoai lang giống Nhật, ớt chuông vào các thị trường mới (ngoài thị trường Thái Lan), cũng như ký hợp đồng với các hộ nông dân Đồng Nai để mua thịt heo.

Về phía Bộ Công Thương, theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, việc ký kết biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác giữa Bộ Công Thương và Công ty trong việc mua các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam, nhất là các sản phẩm nông nghiệp để tiêu thụ trong hệ thống của Công ty tại Việt Nam và hướng tới xuất khẩu.

Cụ thể, các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp và nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam.

Việc hợp tác này là hoạt động tiếp nối thành công của việc hợp tác giữa Bộ Công Thương và các nhà phân phối lớn, có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như AEON, Central Group, LOTTE,... trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất hàng Việt Nam phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

>> Walmart sẽ hỗ trợ đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ Hoa Kỳ

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…