Thông tin trên được ông Phidsanu Pongwatana, Tổng Giám đốc Công ty MM Mega Market Việt Nam đưa ra tại buổi làm việc giữa Bộ Công Thương và Công ty Trách nhiệm hữu hạn MM Mega Market Việt Nam diễn ra sáng nay tại Hà Nội.
Theo đó, sau năm đầu tiên xuất khẩu nông sản Việt sang hệ thống Big C Thái Lan và nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường. Riêng năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã tăng sản lượng nhập khẩu nông sản lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng.
“Mặt hàng nông sản Việt được MM Mega Market xuất khẩu sang Thái Lan và các thị trường khác trong khu vực gồm cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long. Hiện, công ty đã ký hợp đồng với nông dân để cung cấp cho chuỗi cung ứng tại Việt Nam, đơn cử như trạm trung chuyển rau ở Đà Lạt, trái cây...
Ngoài ra, MM Mega Market Việt Nam cũng hướng xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam như thanh long, khoai lang giống Nhật, ớt chuông vào các thị trường mới (ngoài thị trường Thái Lan), cũng như ký hợp đồng với các hộ nông dân Đồng Nai để mua thịt heo.
Về phía Bộ Công Thương, theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, việc ký kết biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác giữa Bộ Công Thương và Công ty trong việc mua các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam, nhất là các sản phẩm nông nghiệp để tiêu thụ trong hệ thống của Công ty tại Việt Nam và hướng tới xuất khẩu.
Cụ thể, các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp và nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam.
Việc hợp tác này là hoạt động tiếp nối thành công của việc hợp tác giữa Bộ Công Thương và các nhà phân phối lớn, có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như AEON, Central Group, LOTTE,... trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất hàng Việt Nam phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.
>> Walmart sẽ hỗ trợ đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ Hoa Kỳ