Món đá lạnh nướng bất ngờ trở thành món ăn “hot” nhất tại Trung Quốc

Cách đây 5 tháng, cư dân mạng tại đất nước tỷ dân này cũng đã chao đảo vì món đá cuội xào tại tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc...

Món đá lạnh nướng
Món đá lạnh nướng

Nối tiếp chuỗi ẩm thực đường phố Trung Hoa độc lạ. Đá viên lạnh nướng là món ăn tiếp theo đang “làm mưa làm gió” tại Trung Quốc. Đây là đặc sản vùng đông bắc tại đất nước tỷ dân, nơi có những thành phố băng giá như Hắc Long Giang.

Đây là món ăn vặt dễ làm, vị lạnh của đá hoà quyện với vị đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa. Mọi người không thể vừa ăn, vừa đi ngắm nhìn phố xá bởi cần phải ăn luôn khi nó vừa được làm xong vì đá viên rất nhanh tan. Mỗi khẩu phần ăn như vậy sẽ có giá bán khoảng 15 nhân dân tệ.

Người bán sẽ lấy một lượng đá cho lên vỉ nướng than hoa, sau đó lấy chổi phết lên nó một chút dầu ăn rồi rắc thêm gia vị như ớt bột, tương ớt… lên rồi nướng cùng. Cuối cùng, khi thời gian nướng đủ lâu, đầu bếp sẽ cho rau thì là lên trên để sẵn sàng phục vụ cho thực khách.

Những khách hàng lần đầu thưởng thức món ăn độc lạ này tỏ ra rất thích thú và họ đặt câu hỏi cho người bán rằng: “Tôi nên ăn nó lúc còn nóng hay để nguội chút rồi mới ăn?”. Đầu bếp khuyên mọi người hãy ăn nhanh nhân lúc đá lạnh còn nóng hổi.

tempimaged7a4nm-7363.jpg
Khách hàng thích thú thử nghiệm món đá viên nướng

Vị khách nữ đã từng thưởng thức món đá lạnh mới này chia sẻ: “Nó không quá cay! Vị của món ăn rất tuyệt".

Tuy nhiên một nhà nghiên cứu ẩm thực ở Hắc Long Giang lại tuyên bố không có món ăn vặt nào như vậy ở tỉnh mình. Song món đá viên nướng vẫn đang ngày càng nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc và được giới trẻ thử ăn rất nhiều.

Nhiều cư dân mạng bình luận: "Vừa mới rộ lên món đá cuội xào, giờ lại tới món đá viên nướng", "Tôi nghĩ mọi người chỉ muốn thử những gia vị rắc lên viên đá. Ăn món này phải ăn thật nhanh bởi đá viên tan rất nhanh "…

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…