Muốn giảm áp lực tại các bến xe, Hà Nội khuyến khích bán "online" vé xe khách

Nhằm giảm tối đa áp lực tại các bến xe, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các bến xe phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh triển khai sớm các hình thức bán vé online, đặt vé qua tổng đài của đơn vị vận tải...
Muốn giảm áp lực tại các bến xe, Hà Nội khuyến khích bán "online" vé xe khách

Theo yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt bố trí xe bảo đảm số lượng và chất lượng tham gia hoạt động trên các tuyến, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về thời gian chạy, lộ trình của các tuyến; chú trọng các tuyến hoạt động phục vụ hành khách tại các bến xe khách liên tỉnh, khu vực các nhà ga, cảng hàng không, điểm trung chuyển các tuyến qua các khu vực tố chức vui chơi...

Đồng thời, xây dựng kế hoạch bố trí xe tăng cường phục vụ trên các tuyến thông qua các Bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, ga Hà Nội, các điểm trung chuyển: Long Biên, Cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt, Trần Khánh Dư... trong những ngày cao điểm để kịp thời giải toả khách khi lượng khách tăng đột biến.

Các doanh nghiệp hoạt động vận tải khách bằng xe taxi được yêu cầu bố trí phương tiện bảo đảm về số lượng, chất lượng và người lái phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn. Phương tiện phục vụ phải bảo đảm chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; bổ sung dung dịch sát khuẩn tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn); niêm yết giá cước trên xe theo quy định, không tuỳ tiện tăng giá cước vận tải…

Đối với hoạt động vận tải khách liên tỉnh, hợp đồng và du lịch, các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe phải niêm yết đầy đủ thông báo về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ xe chạỵ, giá vé,...

Đặc biệt, nhằm giảm tối đa áp lực tại các bến xe vào những ngày trước, trong và sau dịp nghỉ lễ, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các bến xe phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh triển khai sớm các hình thức bán vé online, đặt vé qua tổng đài của đơn vị vận tải; có phương án dự phòng các xe tăng cường trên các tuyến để kịp thời giải tỏa khách tăng đột biến tại bến xe, hạn chế thấp nhất việc ứ đọng khách trong bến.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị các bến xe cũng phải bố trí thêm quầy bán vé, tăng cường nhân viên bán vé, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị vận tải kịp thời bán vé cho hành khách khi lượng hành khách tăng đột biến tại các bến xe; thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát các xe ra vào bến đăng ký đón trả khách, kiểm tra chất lượng phương tiện, người lái, hàng hoá theo quy định; bố trí cán bộ của bến xe đo thân nhiệt của hành khách tại cửa ra vào bến xe và bố trí chỗ ngồi, chờ đối với hành khách có thân nhiệt cao.

Về công tác phòng chống dịch Covid-19, theo Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội Nguyễn Anh Toàn, hiện nay, công tác bảo đảm an toàn, phòng ngừa lây lan dịch bệnh Covid-19 đang được đặt lên hàng đầu. Các xe ra vào bến đều phải báo cáo danh sách hành khách, có thông tin để liên hệ rà soát khi cần. Các xe không có đầy đủ nước sát khuẩn, không nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang sẽ không được xuất bến.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Gian hàng của thương hiệu Remax thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm

Người dân TP.HCM săn hàng “giá tận gốc” tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025

Hàng nghìn sản phẩm điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ… với mẫu mã đa dạng, giá tận gốc của nhà sản xuất đang được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE) khai mạc sáng nay 29/5 và kéo dài đến 31/5/2025...

Tội phạm cập nhật "trend mới" trong lừa đảo giao dịch vàng

Tội phạm cập nhật "trend mới" trong lừa đảo giao dịch vàng

Người dân có thể nhận diện thủ đoạn lừa đảo thông qua các dấu hiệu như: Đối tượng thường đăng bài mua - bán trên các hội nhóm trao đổi, mua bán vàng; Chủ động nhắn tin, trao đổi yêu cầu người mua, bán vàng thật cung cấp vị trí, số lượng bán, giá bán và chủ động hẹn địa điểm giao dịch...