Mỹ: TT đắc cử Joe Biden tiêm mũi vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên

TT đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden đã nhận được mũi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên của mình vào hôm qua (21/12) theo giờ địa phương.
Mỹ: TT đắc cử Joe Biden tiêm mũi vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên

Toàn bộ quá trình tiêm mũi vắc xin Pfizer-BioNTech ngừa Covid-19 đầu tiên của ông Joe Biden đã được phát sóng trực tiếp trên truyền hình, với hy vọng sẽ củng cố niềm tin người dân về sự an toàn của vắc xin trước khi phân phối rộng rãi vào năm tới.

Với chiếc áo đen dài xắn tay, ông Biden nhận mũi tiêm từ bác sĩ Tabe Mase - người đứng đầu Dịch vụ Y tế tại Bệnh viện Christiana ở Newark, trước sự chứng kiến của các phóng viên. 

“Tôi làm điều này để giúp mọi người cảm thấy yên tâm và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng khi có vắc xin. Không có gì phải lo lắng,” ông Biden nói.

Tuy nhiên, ông Biden cũng lưu ý rằng vắc xin sẽ mất thời gian để phân phối ra thị trường và mọi người nên lắng nghe các chuyên gia y tế khuyến cáo, không đi du lịch trong những ngày lễ sắp tới nếu có thể.

Ca ngợi và ghi nhận công lao của các nhà khoa học đã nghiên cứu về vắc xin cũng như các chuyên gia y tế, ông Joe Biden cũng nói thêm: “Tôi nghĩ rằng chính quyền của TT Trump cũng xứng đáng được ghi công, họ đã giúp chương trình [vắc xin] được bắt đầu qua Chiến dịch Warp Speed.”

Ông Biden từng nói rằng ưu tiên hàng đầu của ông khi nhậm chức vào ngày 20/1/2021 là thực hiện quyết liệt cuộc chiến chống lại Covid-19 - dịch bệnh đã giết chết hơn 315.000 người và lây nhiễm cho hơn 17,5 triệu người Mỹ. Ở tuổi 78, ông Biden nằm trong nhóm có nguy cơ cao.

Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris có thể sẽ tiêm vắc xin vào tuần tới, đội ngũ của ông Biden cho biết.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm