Năm 2025, sẽ có 25 TTTM của Aeon tại Việt Nam

Ông Iwamura Yasutsugu, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam cho biết, doanh nghiệp sẽ phấn đấu xuất khẩu 500 triệu USD hàng hóa Việt Nam sang Nhật Bản và các nước có chuỗi tiêu thụ của Aeon trong năm nay và 1 tỷ USD vào năm 2025.

Tổng Giám đốc Iwamura Yasutsugu cho rằng, sự mở rộng đầu tư, kinh doanh của Aeon tại Việt Nam là hết sức quan trọng và chắc chắn, ông sẽ tiếp tục suy nghĩ thêm về kế hoạch hợp tác và cống hiến vì sự phát triển của Việt Nam.

Ông Iwamura Yasutsugu cho biết, đến 2025, Tập đoàn sẽ nỗ lực vận hành 25 TTTM tại Việt Nam. Do đó, Aeon đã chuẩn bị nguồn vốn 2 tỷ USD để đầu tư.

Năm nay, Aeon phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam khoảng 500 triệu USD, đến năm 2025 sẽ là 1 tỷ USD sang Nhật Bản và các nước có chuỗi tiêu thụ của Aeon. Ở Việt Nam có rất nhiều sản phẩm phù hợp để đạt mục tiêu này.

Aeon cũng đang tổ chức nhiều hội thảo ở các địa phương của Việt Nam để nâng cao giá trị gia tăng của hàng hóa Việt Nam; hợp tác với các tổ chức Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam phát triển sản xuất hàng hóa, xây dựng nông thôn mới; tích cực phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức các sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại các siêu thị ở Nhật Bản; chú trọng tìm các nguồn hàng Việt Nam để nâng kim ngạch xuất khẩu.

Việt Nam có vai trò hết sức quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Aeon, kỳ vọng vào khả năng đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam, không chỉ dừng ở con số 500 triệu USD. Đồng thời, Việt Nam sẽ tăng cường khâu chế biến nông sản, thực phẩm, dệt may… đáp ứng yêu cầu về chất lượng của phía Aeon. Aeon sẽ tăng cường hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp của Việt Nam để cùng làm ăn thành công, nhất là đi sâu vào các lĩnh vực chế biến nông sản.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…