Ngân hàng HDBank giảm lãi suất cho vay lên đến 3,5%/năm

Ngân hàng HDBank đã công bố giảm lãi suất cho hơn 43.000 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp ở các nhóm ngành nghề khác nhau, với số tiền giảm lãi suất lên tới 120 tỷ đồng.

Theo đó, từ ngày 01/11 đến 31/12/2022, ngân hàng HDBank giảm lãi suất cho vay lên đến 3,5%/năm đối với khách hàng. Đồng thời, HDBank là 1 trong nhóm các ngân hàng hàng đầu cam kết giảm lãi suất cho vay VND đối với khách hàng, nhằm thực hiện chủ trương của Quốc hội, Chính phủ và NHNN hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Cụ thể, đối với khách hàng cá nhân, ngân hàng HDBank thực hiện giảm lãi suất cho khách hàng vay sản xuất kinh doanh và kinh tế nông nghiệp nông thôn với mức lãi suất giảm: 0,5% - 3,5%/năm.

Ngân hàng này ước tính sẽ có 38.000 khách hàng cá nhân trên cả nước với 45.000 khoản vay được giảm lãi suất.

ngân hàng HDBank
Ngân hàng HDBank giảm lãi suất cho vay lên đến 3,5%/năm

Đối với khách hàng doanh nghiệp, HDBank giảm lãi suất giảm từ 0,5-2,5%/năm với 9 nhóm khách hàng. Cụ thể như: Xuất nhập khẩu; tại các khu chế xuất- khu công nghiệp; nông nghiệp; giao thông vận tải; khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ; siêu nhỏ; công nghiệp chế biến, chế tạo, du lịch, giáo dục- đào tạo; dịch vụ thông tin; lưu trú ăn uống.

Với mức lãi suất này sẽ có hơn 5.000 khách hàng doanh nghiệp trên cả nước với gần 10.000 khoản vay của ngân hàng HDBank sẽ được giảm lãi suất.

Trước đó, ngày 24/11, ngân hàng Vietcombank cũng bất ngờ công bố giảm lãi suất cho vay với mức giảm tới 1%/năm đối với các khoản vay bằng VND cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân hiện hữu. Thời gian triển khai cũng từ 1-11 đến hết 31-12.

Tuy nhiên, Vietcombank cho biết, chính sách giảm lãi suất không áp dụng với các khoản vay chứng khoán, vay kinh doanh bất động sản, vay cầm cố giấy tờ có giá….".

Thời gian qua, đặc biệt từ cuối tháng 9 đến nay, lãi suất huy động của các tổ chức tín dụng liên tục tăng cao. Có ngân hàng tăng lãi suất đến 2 lần/tuần để hút vốn, khiến lãi suất cho vay lên rất cao. 

Với doanh nghiệp, từ chỗ lãi vay chỉ 6 - 7%/năm đã vọt lên mức 10 - 11%/năm. Cá nhân vay mua nhà, mua xe mặt bằng lãi suất cho vay đã lên mức 15%/năm, chưa kể chi phí mua bảo hiểm khiến người vay "ngộp thở" vì lãi suất. 

Có thể bạn quan tâm