Ngày 14/2, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết đang triển khai chương trình hơn 10.000 vé tàu giảm giá 50% cho hành khách đi trên các đoàn tàu do công ty quản lý trong tháng 2 và tháng 3/2022.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành không đồng ý nhập khẩu và khai thác 37 toa xe tự hành DMU đã qua sử dụng của Nhật Bản sau khi xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, ý kiến các Bộ: Tài chính, Công Thương, Khoa học và Công nghệ...
Mới đây, TCT Đường sắt Việt Nam (VNR) đã gửi đơn xin Thủ tướng “cứu” khỏi bước đường cùng. Đặt trong bối cảnh Thủ tướng vừa có thông điệp “không làm thay” thể hiện phương châm hành động mới của Chính phủ nhiệm kỳ tới, điều này tạo nên nhiều suy ngẫm.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tại cuộc họp về đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
Đây là nhận định của ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khi đánh giá về những khó khăn và thách thức mà ngành đường sắt đang trải qua trong lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển.
Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên tuyến Hà Nội - Sài Gòn tăng cao dịp hè, ngành Đường sắt tiếp tục tổ chức chạy thêm đôi tàu khách Thống nhất SE11/12 chạy suốt Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại.
Do gặp vướng mắc về cơ chế, hiện nay các doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ công ích của ngành đường sắt như: Bảo trì, sửa chữa, tuần đường, gác chắn… đang hoạt động mà không có kinh phí, không được ký hợp đồng.
Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), chỉ trong vòng chưa đến 20 ngày, vận tải đường sắt giảm hơn 60 tỷ đồng doanh thu do dịch Covid-19.
2/3 vận tải hành khách bằng đường sắt ở châu Âu được thực hiện theo các loại hợp đồng Nghĩa vụ Dịch vụ Công. Không bù đắp được chi phí hoạt động là tình trạng chung, nhưng Chính phủ có lý do để đầu tư
Với mục đích trực tiếp hội nhập Á-Âu và Con Đường Tơ Lụa, phía Nga hy vọng rằng tuyến đường sắt quá cảnh Trung Quốc sẽ kết nối Nga với các đối tác tại khu vực kinh tế tự do và Việt Nam.
Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua và dự kiến có hiệu lực từ 1/7/2018 với nhiều cơ chế ưu đãi sẽ tạo thêm sức hút cho các nhà đầu tư đổ vốn vào các dự án hạ tầng, vận tải đường