Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) đã cùng các sàn TMĐT phối hợp lên phương án kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong vận chuyển hàng hóa thiết yếu, tăng cường nguồn cung hàng hóa, giảm áp lực cho thành phố
VCCI cho rằng cần gấp rút lập Tổ công tác của liên Bộ Giao thông Vận tải và Công thương để rà soát và tháo gỡ các khó khăn về chi phí logistics, tình trạng thiếu container.
Vừa qua, NS BlueScope Việt Nam tổ chức “Diễn đàn CEO: Xu hướng phát triển ngành công nghiệp kho bãi tại Việt Nam” nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trước những xu thế mới của thị trường.
Sự rời rạc trong mối liên kết vận tải tại ba phương thức vận tải giá rẻ, khối lượng lớn là đường sắt, hàng hải và đường thủy nội địa đang khiến các doanh nghiệp logistics khó có thể cạnh tranh.
Cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp vận tải, giao nhận phải sớm tìm được tiếng nói chung trong việc cải thiện chỉ số hiệu quả dịch vụ logistics của Việt Nam, từ vị trí 64/160 nước, xuống còn
Hiện, cơ cấu doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics đang có sự mất cân đối. Số doanh nghiệp trong nước tham gia lĩnh vực này chiếm 80% nhưng 75% thị phần lại thuộc về doanh nghiệp nước ngoài.
Từ ngày 20/2/2018 tới, các thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics phải đáp ứng các điều kiện kinh doanh theo quy định tại Nghị định 163/2017/NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ logistics.
Tại diễn đàn Logistics Việt Nam 2017 vừa qua, số liệu của Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết chi phí logistics ở Việt Nam còn ở mức cao, tương đương 20% GDP nhưng tỷ trọng đóng góp của ngành này vào GDP