Ngày hội du lịch TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 14-17/5

Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 18 dự kiến sẽ diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1) từ ngày 14/5 đến 17/5.
Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2020
Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2020

Với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm”, Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022 được kỳ vọng sẽ tạo luồng sinh khí mới cho du lịch cả nước và TP sau ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Ngày hội cũng mong muốn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá các chương trình, sản phẩm mới, kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2022.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở du lịch TP.HCM, ngày hội năm nay dự kiến sẽ có trên 100 địa phương, doanh nghiệp tham gia. Trong khuôn khổ ngày hội còn có các hội thảo về “Liên kết vùng trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch COVID-19”, “Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022”; hoạt động gặp gỡ, giao lưu với các Travel Blogger; giới thiệu các chương trình du lịch liên kết TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long; cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TPHCM; chương trình giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể nghệ thuật Bài chòi, vở kịch “Thành phố Tình yêu”, chung kết cuộc thi Duyên dáng Áo dài và tìm hiểu, trải nghiệm sản phẩm du lịch y tế - trị liệu...

Phó Giám đốc Sở du lịch TP.HCM cho biết thêm: "Trong Ngày hội du lịch năm nay, chúng tôi cũng thúc đẩy hoạt động liên kết vùng. Chúng tôi sẽ tổ chức các tour famtrip cho các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý về du lịch của các tỉnh thành tới tham gia ngày hội được trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới của TP.HCM như: tour trực thăng “Ngắm TP.HCM từ trên cao”, tour du thuyền, tour TP. Thủ Đức. Đây là những sản phẩm mà chúng tôi đánh giá sẽ đóng góp lớn cho du lịch TP trong thời gian tới”.

Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 50 tỉnh thành (Bạc Liêu, Sóc Trăng, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng…); 38 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, 11 nhà hàng, các hãng hàng không… cùng tham gia Ngày hội Du lịch Tp.HCM.

Gian hàng tại ngày hội được bố trí thành 3 khu vực gồm không gian kích cầu du lịch cho các doanh nghiệp, quận huyện, cơ sở y tế; không gian trưng bày, triển lãm điểm đến du lịch và đặc sản vùng miền Việt Nam; không gian ẩm thực.

Điểm nhấn của ngày hội chính là không gian kích cầu du lịch, giới thiệu đến du khách chùm sản phẩm du lịch mới, đa dạng, phong phú của Tp.HCM, như: Chương trình du lịch Ngắm Thành phố từ trên cao, Du thuyền trên sông Sài Gòn; các chương trình du lịch bằng phương tiện đường bộ, đường thủy, đường hàng không... với giá ưu đãi trực tiếp cho khách tham quan tại gian hàng; trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, hình ảnh điểm đến gắn với giá trị văn hóa - lịch sử, sinh thái nông nghiệp, trải nghiệm thiên nhiên của Tp.HCM…

Xuyên suốt ngày hội, khách tham quan được tham gia các trò chơi đố vui, rút thăm trúng thưởng, thưởng thức các tiết mục biểu diễn âm nhạc trên xe buýt 2 tầng, “săn” tour khuyến mãi từ 10-40%…

Diễn ra song song với ngày hội còn có các hoạt động bên lề, như hội thảo quốc gia Liên kết vùng trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch Covid-19, hội thảo Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022, chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các travel blogger; hoạt động tuyên truyền sản phẩm du lịch y tế.

Có thể bạn quan tâm