Nhà đầu tư miền Bắc ấn tượng với The Grand Manhattan - dự án đậm chất Sài Gòn tại quận Nhất

Dòng tiền thông minh dường như đã tìm được cho mình điểm đến mới khi chuyện “Nam tiến” ngày càng được nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Bất động sản TP HCM tiếp tục thu hút nhà đầu tư phía Bắc.
Bất động sản TP HCM tiếp tục thu hút nhà đầu tư phía Bắc.

 Dòng tiền “xê dịch”

Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn vừa công bố trong quý 2/2022 cho biết, bất động sản ở địa bàn TP.HCM là nơi có lượng người quan tâm tìm kiếm nhiều nhất (60%), tiếp đến là Hà Nội (29%) và các tỉnh khác là 11%. Đáng chú ý là tâm lý người đầu tư bất động sản đang có sự thay đổi và dịch chuyển sự chú  ý nhiều hơn vào thị trường phía Nam.

Cụ thể, theo khảo sát thì chỉ có khoảng 2% nhà đầu tư Sài Gòn cho biết sẽ mua bất động sản tại Hà Nội, trong khi ở chiều ngược lại, có tới 8% nhà đầu tư Hà Nội cho biết sẽ mua bất động sản tại TP.HCM.

Đặc biệt, trong số những người được hỏi và cho biết sẽ mua nhà trong 1 năm tới, có 43% ý kiến cho biết nhu cầu mua là để đầu tư. Và trong top 5 lý do mua nhà thì có tới 41% nhà đầu tư tin vào triển vọng tăng giá.

Theo đại diện của PropertyGuru Viet Nam thì hành động Nam tiến của các nhà đầu tư phía Bắc đã diễn ra vài năm qua nhưng đang có xu hướng ngày càng rõ rệt hơn, mạnh mẽ hơn.

Trong khi đó, đánh giá về triển vọng thị trường bất động sản năm 2022, Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho rằng, nguồn tiền trong nền kinh tế vẫn còn, do vậy đầu tư chứng khoán và bất động sản sẽ là chiều hướng của sóng đi lên trong 2022 - 2023.

Theo ông Khương, trong năm 2021 vừa qua, giá trị bất động sản tăng xấp xỉ 30 - 40% ở hầu hết các phân khúc về phân khúc bất động sản nhà phố. Và tại Việt Nam, dù đang trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn nhưng bất động sản vẫn có chiều hướng gia tăng trong nhiều khu vực.

Và câu chuyện về niềm kiêu hãnh tinh tế

Nhận xét về xu hướng này dịch chuyển của dòng vốn, một chuyên gia bất động sản cho rằng, miền Bắc vẫn luôn là thị trường của nhiều nhà đầu tư bất động sản, của những đại gia ngầm yêu thích “phong vị phương Nam”, trong đó bất động sản những năm gần đây luôn là “món ngon” yêu thích bậc nhất. Sở hữu một bất động sản phương Nam, nhất là tại Sài Gòn hoa lệ, đặc biệt hơn lại ở khu vực trung tâm luôn mang đến một niềm tự hào, niềm kiêu hãnh tinh tế cho các chủ nhân.

“Họ chọn mua bất động sản không chỉ như công cụ tích sản, trú ẩn dòng tiền, mà còn để ở, đầu tư khai thác cho thuê. Nhà đầu tư ngoài Bắc thích cất giữ tài sản qua đất đai, nhà cửa, đây vẫn là kênh đầu tư truyền thống được ưa thích và là sự khác biệt khá rõ trong phong cách tiêu dùng”, vị chuyên gia đánh giá.

Cũng theo vị chuyên gia này thì do mục đích chủ yếu là mua để đầu tư, nên khách hàng phía Bắc thường ưu tiên các dự án có vị trí tốt, dễ cho thuê, tính thanh khoản cao và tiềm năng tăng giá mạnh.

Nói đến chủ đầu tư địa ốc phương Nam, cái tên luôn được nhắc đến đầu tiên chẳng phải thương hiệu nào xa lạ: Novaland - tên tuổi số 1 ở thị trường phía Nam nhưng lại đã quen mặt với không ít nhà đầu tư phía Bắc. Với hàng loạt dự án quy mô lớn ở nhiều tỉnh, thành, doanh nghiệp này đã hiện thực được lời hứa thương hiệu qua từng sản phẩm được phát triển với thông điệp “Cho cuộc sống bừng sáng”.

Trong đó, The Grand Manhattan tổ hợp căn hộ – khách sạn cao cấp tại Trung tâm quận Nhất Sài Gòn là một ví dụ cụ thể.

Từ thuở hình thành đến nay, khu vực quận 1 vẫn luôn toát lên ưu thế của một trung tâm kinh tế – thương mại, hành chính – ngoại giao, văn hoá – nghệ thuật của Sài Gòn và cả khu vực miền Nam.

Toạ lạc tại vị trí trung tâm quận 1, TP.HCM, The Grand Manhattan, không chỉ thừa hưởng và tiếp tục góp phần tô đậm thêm nét văn hoá Sài Gòn, dự án cũng được định vị sẽ trở thành một hình mẫu chuẩn mực mới, mang chuẩn quốc tế để đáp ứng nhu cầu sống và làm việc thời hiện đại cho các cư dân tương lai. Chỉ một vài bước chân cư dân đã tới ngay chuỗi tháp văn phòng hạng A và khu trung tâm tài chính được coi là “Phố Wall Sài Gòn”.

Nằm ở vị trí “vàng” ngay quận 1 (TP HCM), The Grand Manhattan đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe của nhà đầu tư
Nằm ở vị trí “vàng” ngay quận 1 (TP HCM), The Grand Manhattan đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe của nhà đầu tư

Theo Cushman & Wakefield, quý 4/2021, thị trường chứng kiến giá trung bình tăng 9% theo quý và 15,3% theo năm. Trong đó, phân khúc hạng A ghi nhận mức giá trung bình đạt 143,6 triệu đồng/m2, tăng 36% theo quý và 23% theo năm. Đây là mức tăng giá “trong mơ” với nhiều nhà đầu tư khi mức lợi nhận nhận được cao hơn nhiều lần lãi suất tiền gửi và cả mức trung bình của các loại hình chứng khoán, trái phiếu.

Nằm tại vị trí trung tâm của trung tâm quận 1, tính khan hiếm của The Grand Manhattan là điều không phải bàn cãi. Cùng với một hệ thống tiện ích nội khu phong phú, thiết kế, trang thiết bị nội thất và vận hành hội tụ những thương hiệu đẳng cấp theo chuẩn quốc tế, The Grand Manhattan là dự án hiếm hoi thoả mãn nhu cầu sống, trải nghiệm căn hộ như tại khách sạn 5 sao ngay giữa trung tâm Sài Gòn. Giới thương lưu, doanh nhân thành đạt hay giới nghệ sĩ trong nước, Việt kiều hay người nước ngoài yêu mến Sài Gòn đều có thể tìm thấy nơi đây một cuộc sống tiện nghi chuẩn quốc tế nhưng vẫn hướng đến những giá trị văn hóa mang đậm chất Sài Gòn.

Đây chính là lý do khiến các căn hộ tại đây không chỉ thoả mãn nhu cầu về ngôi nhà thứ 2 thể hiện năng lực tài chính mạnh mẽ, đẳng cấp của chủ nhân, mà dự án còn có tiềm năng lớn trong việc khai thác cho thuê hoặc tăng giá.

Có thể bạn quan tâm