Nhật Bản giới thiệu khẩu trang thông minh "biết nói", dịch sang 8 ngôn ngữ khác nhau

Cùng với ứng dụng liên kết trên điện thoại, khẩu trang C-Face Smart có thể phiên âm chính tả, khếch đại giọng nói của người đeo và thậm chí là dịch lời nói này sang 8 ngôn ngữ khác nhau.
Nhật Bản giới thiệu khẩu trang thông minh "biết nói", dịch sang 8 ngôn ngữ khác nhau

Khi đại dịch Covid-19 khiến khẩu trang trở thành một vật dụng thiết yếu hàng ngày, công ty công nghệ Donut Robotics của Nhật bản đã nhận ra cơ hội. Họ bắt tay vào kế hoạch phát minh ra chiếc khẩu trang thông minh - một bản nâng cấp công nghệ cao - với thiết kế giúp giao tiếp và giãn cách xã hội trở nên dễ dàng hơn. 

Cùng với ứng dụng liên kết trên điện thoại, khẩu trang C-Face Smart có thể phiên âm chính tả, khuếch đại giọng nói của người đeo và thậm chí là dịch lời nói này sang 8 ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên, C-Face Smart không mang công dụng như một chiếc khẩu trang y tế bởi các vết cắt ở mặt trước, mà nó được thiết kế để đeo trên một lớp khẩu trang tiêu chuẩn, CEO Taisuke Ono của Donut Robotics giải thích.

C-Face Smart được làm bằng nhựa trắng và silicone, có gắn một microphone kết nối với điện thoại qua bluetooth. Hệ thống có thể dịch tiếng Nhật, tiếng Việt Nam, tiếng Hàn, tiếng Indonesia, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp.

CEO Ono cho biết, phần mềm mà Donut Robotics phát triển có được sự trợ giúp từ các chuyên gia dịch thuật và chuyên gia ngôn ngữ từ Nhật Bản. Ông tuyên bố rằng “công nghệ của Donut Robotics tốt hơn Google API hay các công nghệ phổ biến khác”. 

Tháng 6 vừa qua, Donut Robotics đã khởi động một đợt gây quỹ trên nền tảng huy động vốn Fundinno và nhận về được 26 triệu yên chỉ trong 37 phút. Vòng huy động vốn thứ hai của công ty vào tháng 7 đã huy động được thêm 56,6 triệu yên. Donut Robotics hiện có kế hoạch sử dụng khoản tiền này để phát triển phần mềm dịch thuật cho thị trường quốc tế sau khi thấy được sự quan tâm ở Hoa Kỳ và Anh Quốc.

CEO Ono chia sẻ, đợt phân phối C-Face Smart đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 12 tới, với định mức từ 5.000 đến 10.000 chiếc mặt nạ. Giá cho mỗi mặt nạ sẽ giao động ở khoảng 40-50 USD/chiếc cùng với tài khoản đăng ký trên ứng dụng. 

Ông Ono hy vọng, khẩu trang C-Face Smart sẽ làm cho các yêu cầu giãn cách xã hội mới trở nên dễ dàng hơn khi cải thiện điều kiện giao tiếp giữa người với người. “Trong sự bình thường mới (the new normal) hiện nay …khẩu trang và ứng dụng đi kèm là thực sự hữu ích.”

Nguồn: CNN

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…