Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc đồng ý thực hiện các nỗ lực chính sách để ứng phó với tác động của đại dịch

Các nhà lãnh đạo tài chính Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc đã có cuộc hội nghị để thống nhất các chính sách ứng phó đại dịch, phục hồi kinh tế và thúc đẩy thương mại đa phương trong khu vực.
Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc đồng ý thực hiện các nỗ lực chính sách để ứng phó với tác động của đại dịch

Các bộ trưởng tài chính và ngân hàng trung ương từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đã cùng đồng thuận trong việc thúc đẩy gấp đôi nỗ lực chính sách để giúp khu vực phục hồi kinh tế hậu đại dịch và cam kết bảo vệ hệ thống thương mại, đầu tư đa phương. 

“Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết tăng cường hợp tác, liên lạc với nhau cũng như với các quốc gia ASEAN để hướng tới sự phục hồi kinh tế nhanh chóng của khu vực sau đại dịch Covid-19,” đại diện các quốc gia cho biết trong một tuyên bố chung sau cuộc hội nghị qua điện thoại. 

“Trong khi tất cả chúng ta vẫn phải cảnh giác với những bất ổn và khó khăn trong tương lai… [chúng tôi] xin khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì hệ thống thương mại và đầu tư đa phương mở rộng, tuân thủ quy tắc.”

Cuộc họp thường niên giữa ba quốc gia diễn ra sau khi Covid-19 khiến nền kinh tế khu vực rơi vào tình trạng suy thoái, làm gián đoạn thương mại và chuỗi cung ứng toàn cầu, đồng thời làm gia tăng sự biến động thị trường ở châu Á và thế giới. 

Các nhà lãnh đạo tài chính cũng cam kết sẽ ủng hộ Sáng kiến Đa phương hoá (CMIM) của Sáng kiến Chiang Mai - một mạng lưới các thoả thuận hoán đổi tiền tệ đa phương được coi là rất quan trọng đối với mạng lưới an toàn tài chính khu vực. 

“Chúng tôi hy vọng CMIM … sẽ được tăng cường hơn nữa để có thể hỗ trợ các nền kinh tế khu vực đối phó với các tình huống khủng hoảng khác nhau, bao gồm cả đại dịch Covid-19.”

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…