Kinh tế Singapore rơi vào suy thoái, GDP quý II sụt giảm kỷ lục

Nền kinh tế Singapore đã rơi vào suy thoái trong quý thứ II của năm và đang phải đối mặt với sự suy giảm lớn nhất từ trước đến nay.
Kinh tế Singapore rơi vào suy thoái, GDP quý II sụt giảm kỷ lục

Trong quý II 2020, kinh tế Singapore - quốc gia phụ thuộc lớn vào thương mại - đã phải chịu mức suy giảm nghiêm trọng, trượt giảm 41,2% do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Các nhà kinh tế cũng nhận xét, sự sụt giảm liên tiếp (trong hai quý) tương ứng các định nghĩa về tình trạng suy thoái kinh tế. 

Chính phủ Singapore dự kiến GDP cả năm sẽ nằm trong khoảng -7% đến -4%, mức giảm lớn nhất trong lịch sử đảo quốc. 

“Với việc mở cửa trở lại, chúng ta sẽ thấy một sự tăng trưởng khiêm tốn trong hoạt động kinh tế ở quý III. Chúng tôi tin rằng quý III sẽ cho thấy một số cải thiện, nhưng vẫn nằm trong lãnh thổ bị thu hẹp,” bà Selena Ling, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và chiến lược ngân hàng của OCBC cho biết. 

Chính phủ Singapore đã cung cấp gói kích thích kinh tế với giá trị gần 100 tỷ SGD (72 tỷ USD) để giảm bớt các tác động của đại dịch. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Với những gì đã và đang thể hiện, Jared Kushner giống như một ông vua không ngai trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

"Ông vua không ngai" trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

Không giữ bất kỳ chức vụ chính thức nào trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Nhưng nhân vật này có những mối quan hệ tốt, được ông Trump tin tưởng và đang cho thấy tầm ảnh hưởng của mình trong các vấn đề đối ngoại đầy khó khăn...

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…