Nhật ký chống dịch Covid-19: Những em bé mùa dịch

Những bức hình ngộ nghĩnh đáng yêu của các em bé sinh ra trong mùa dịch được các bác sỹ tại 2 bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) và Thu Cúc (Hà Nội) biến thành những bức họa đáng theo phong cách hồn nhiên dễ thương...

Tấm hình được đăng trên trang cá nhân Nguyễn Văn Quân với nội dung: "Nhân chi sơ, tính bản thiện". 

"Không một đứa trẻ nào sinh ra đã có "tính cách" hay "nhân cách" trong con người. Có chăng, là do xã hội, do trường lớp, và cũng thể là do giáo dục mới hình thành nên hai thứ trên. Và hơn nữa, không một nhà giáo dục online nào có thể dạy chúng ta thành người tốt hoàn hảo cả"

Chú nói chuẩn không con?

OK chú!

"OK chú!"
"OK chú!"

Tấm ảnh một em bé sơ sinh được "bảo hộ" khỏi con vi rút bằng một tấm chống giọt bắn đăng trên trang của bệnh viện Từ Dũ - TP HCM với nội dung đầy yêu thương: 

Ngoài kia thế giới bao la rộng lớn. Còn thế giới của cô chú chính là con, là sự an toàn của con, là ngôi nhà, là gia đình.

Tác giả của những bức vẽ là Đoàn Doan  người đã từng được biết đến với những bức vẽ HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang - seo cho biết. Ý tưởng của cô là muốn chọn những bức hình đáng yêu để vẽ lại, với mong muốn chuyển tới mọi người những năng lượng tích cực để cùng nhau vượt qua những tác động xấu của dịch bệnh. Những bức vẽ đã nhận được các bình luận cũng đáng yêu không kém như "Kưng quá các em pé sinh vào những năm tháng lịch sử, Cô Doan ghi lại lịch sử cho các pé nhìu nhìu năm sau nhé".

Có thể bạn quan tâm