Nhiều hoạt động gắn liền với doanh nghiệp hai nước của Thủ tướng New Zealand

Từ ngày 14 đến ngày 17/11, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern dẫn đầu phái đoàn thương mại đến thăm và làm việc tại Việt Nam với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của New Zealand, giúp tăng cường kết nối và tìm hiểu các cơ hội hợp tác thương mại mới tại đây.
Nhiều hoạt động gắn liền với doanh nghiệp hai nước của Thủ tướng New Zealand
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cùng ông Damien O’Connor - Bộ trưởng Thương mại và Tăng trưởng Xuất khẩu tham dự buổi phát động chiến dịch Move Check của công ty sữa Fonterra

Thủ tướng Arden đã bắt đầu chuyến thăm Việt Nam tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ là điểm đến tiếp theo. Tháp tùng Thủ tướng Ardern có Bộ trưởng Thương mại và Tăng trưởng Xuất khẩu New Zealand, ông Damien O’Connor cùng phái đoàn bao gồm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, hàng không, công nghệ, dịch vụ và phát triển bền vững. Phái đoàn đại diện cho cam kết của New Zealand trong việc hợp tác, đổi mới và tăng trưởng bền vững ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Phái đoàn bắt đầu ngày làm việc đầu tiên ở Hà Nội với buổi giới thiệu về lợi ích của các sản phẩm sữa New Zealand đối với sức khỏe người tiêu dùng. Sữa và các sản phẩm từ sữa là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của New Zealand sang thị trường Việt Nam, chiếm gần một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu của New Zealand vào Việt Nam tính đến tháng 6 năm 2022.

Nhiều hoạt động gắn liền với doanh nghiệp hai nước của Thủ tướng New Zealand
Lãnh đạo WinMart chào đón phái đoàn các doanh nghiệp New Zealand tới thăm không gian trưng bày các sản phẩm thực phẩm & đồ uống cao cấp của New Zealand.

Cũng trong chuyến công du này, Thủ tướng Jacinda Arden và Bộ Trưởng Damien O’Connor đã đến thăm một số doanh nghiệp New Zealand đang hoạt động tại Việt Nam để tìm hiểu những nỗ lực của họ nhằm đưa các sản phẩm bền vững đến với người tiêu dùng Việt Nam và tham gia lễ cắt băng khai trương cửa hàng thương hiệu ecostore đầu tiên tại Việt Nam. Sau đó, Thủ tướng tham dự sự kiện ra mắt các sản phẩm thực phẩm và đồ uống New Zealand. Tại đây, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm mới dành cho thị trường Việt Nam, trước sự chứng kiến của các cơ quan truyền thông hàng đầu và đông đảo những cá nhân có sức ảnh hưởng trong nước.

Buổi tối cùng ngày (16/11), tại Hội nghị Phụ nữ 2022 (Forbes Women in Leadership Summit) do Forbes Việt Nam tổ chức tại Gem Center, Thủ tướng Arden sẽ có bài phát biểu quan trọng nhằm nhấn mạnh vị thế và vai trò của phụ nữ trong công cuộc xây dựng cấu trúc kinh tế và xã hội, chia sẻ về những bước mà New Zealand đang tiến hành để hỗ trợ nhiều hơn cho phụ nữ trong vai trò lãnh đạo cũng như học tập những bài học kinh nghiệm từ các nữ lãnh đạo Việt Nam.

Nhiều hoạt động gắn liền với doanh nghiệp hai nước của Thủ tướng New Zealand
Thủ tướng Arden chứng kiến ​lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa thương hiệu thiết kế dây chuyền sản xuất sữa Waikato Milking System và công ty TH Milk

Cũng trong dịp này, Thủ tướng Arden và phái đoàn doanh nghiệp sẽ chứng kiến hai ​lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Biên bản đầu tiên được ký kết giữa thương hiệu thiết kế dây chuyền sản xuất sữa Waikato Milking System và công ty TH Milk, theo đó Waikato Milking System đồng ý bán các hệ thống công nghệ cao về vắt sữa cho TH Milk. Giá trị của thỏa thuận dự kiến ​​lên tới 7 triệu đô-la New Zealand (NZD).

Ngày mai (17/11), Thủ tướng Arden và phái đoàn doanh nghiệp sẽ kết thúc chuyến công du bằng việc chứng kiến lễ ký kết thứ hai, giữa Tiki - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu của Việt Nam và Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand tại Việt Nam (NZTE). Thỏa thuận sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp New Zealand đẩy mạnh kênh bán hàng, quảng bá và tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên nền tảng Tiki. Đồng thời, NZTE sẽ chia sẻ kiến ​​thức và cơ hội để thúc đẩy sự phát triển của Tiki và các thương hiệu New Zealand hiện diện trên nền tảng này. Nhân dịp này, NZTE cũng chính thức khởi động Tuần lễ New Zealand trên nền tảng Tiki, với sự góp mặt của nhiều thương hiệu New Zealand được ưa chuộng nhất.

Xem thêm

NZTE phối hợp BRG tổ chức chiến dịch "Made With Care" giới thiệu sản phẩm F&B của New Zealand

NZTE phối hợp BRG tổ chức chiến dịch "Made With Care" giới thiệu sản phẩm F&B của New Zealand

Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (NZTE) đã kết hợp với BRG để phân phối các sản phẩm F&B của New Zealand, diễn ra từ 15-25/6, nằm trong khuôn khổ chiến dịch ‘Made With Care’. Ngoài ra, NZTE còn kết hợp với 04 đơn vị bán lẻ lớn khác gồm AEON, Winmart, MM Mega Market và Lotte.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…