Những chiếc xe điện Sony - Honda sẽ được ra mắt ở Nhật và Mỹ vào năm 2026

Sony Honda Mobility đặt mục tiêu bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho những chiếc xe của mình vào nửa đầu năm 2025.
Những chiếc xe điện Sony - Honda sẽ được ra mắt ở Nhật và Mỹ vào năm 2026

Liên doanh xe điện Sony và Honda có kế hoạch bắt đầu giao hàng cho thị trường Hoa Kỳ và Nhật Bản vào năm 2026. Sony Honda Mobility (SHM), như đã được công bố trước đây, đặt mục tiêu bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước vào nửa đầu năm 2025 và hy vọng sẽ có thể giao hàng vào cuối năm đó. “Đối với doanh số bán hàng, SHM có kế hoạch tập trung vào bán hàng trực tuyến trước tiên,” một tuyên bố đưa ra hôm 13/10 cho biết.

Việc giao hàng tại Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào mùa xuân năm 2026, với việc giao hàng cho thị trường Nhật Bản sẽ diễn ra vào nửa sau của cùng năm.

SHM cho biết họ đang hướng tới việc phát triển “hệ thống lái xe tự động cấp độ 3 trong các điều kiện hạn chế và cho phép hỗ trợ lái xe tự động cấp độ 2+ trong nhiều bối cảnh hơn, ví dụ như lái xe trong đô thị”.

Năm cấp độ tự động hóa lái xe đã được SAE International, một hiệp hội bao gồm các chuyên gia kỹ thuật và kỹ sư phân loại và xác định. Trên trang web của mình, SAE đề cập đến Cấp độ 2 là cấp độ cung cấp “Tự động hóa lái xe từng phần”. Ở Cấp độ 3, các tính năng lái xe tự động “có thể lái xe trong các điều kiện hạn chế và sẽ không hoạt động trừ khi đáp ứng tất cả các điều kiện bắt buộc.”

Ngoài ra, SHM cũng cho biết họ cũng sẽ tìm cách khám phá thêm “các khả năng giải trí mới thông qua các cải tiến kỹ thuật số như metaverse.”

Thông báo 13/10 xác nhận hướng phát triển của SHM, nhưng lại không cung cấp bất kỳ thông tin liên quan đến phạm vi hoặc chi phí của chiếc xe, tuy nhiên có nói rằng việc sản xuất sẽ diễn ra tại nhà máy Honda ở Bắc Mỹ.

Thông tin về liên minh SHM lần đầu tiên được hé lộ vào tháng 3/2022, khi hai công ty ký kết một biên bản ghi nhớ xoay quanh “liên minh chiến lược” trong lĩnh vực phương tiện di động. Vào tháng 6, một thỏa thuận liên doanh để thiết lập Sony Honda Mobility đã được ký kết chính thức. 

Trước đó hai tháng, Honda cho biết họ có kế hoạch tung ra 30 mẫu xe điện trên toàn thế giới vào năm 2030. Nhà sản xuất ô tô cũng kỳ vọng có thể phân bổ khoảng 5 nghìn tỷ Yên Nhật (~33,9 tỷ USD) cho lĩnh vực điện khí hóa và công nghệ phần mềm. 

Các kế hoạch xe điện của Honda đã đặt công ty vào vị trí cạnh tranh với các thương hiệu khác như Tesla của Elon Musk, cũng như Volkswagen, Ford và Stellantis. Vào năm 2020, Sony đã giới thiệu một ý tượng xe điện nguyên mẫu tại một sự kiện truyền thông trong khuôn khổ chương trình CES 2020 ở Las Vegas.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, doanh số bán xe điện tất nhiên sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại trong năm nay.

Xem thêm

Việt Nam sắp có thêm một nhà máy lắp ráp ô tô, xe điện

Việt Nam sắp có thêm một nhà máy lắp ráp ô tô, xe điện

Mới đây, tập đoàn đa ngành Geleximco đã ký kết thỏa thuận thuê lại khoảng 50 ha mặt bằng tại Khu công nghiệp Tiền Hải (Thái Bình) để xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô chạy nhiên liệu hóa thạch nhưng sẽ hướng đến các loại xe điện, xe pin nhiên liệu, phụ tùng...

Có thể bạn quan tâm

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…