Ninh Thuận: Huỷ bỏ kế hoạch đấu thầu Nhà máy điện gió Bim sau 1 tháng thông báo tìm chủ

Dự án Nhà máy điện gió Bim không thuộc trường hợp đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo ý kiến của các Bộ, ngành Trung ương.
Ninh Thuận: Huỷ bỏ kế hoạch đấu thầu Nhà máy điện gió Bim sau 1 tháng thông báo tìm chủ

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có Công văn số 1099/UBND-KTTH về việc hủy bỏ phê duyệt Danh mục dự án Nhà máy điện gió Bim.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận đã có thông báo số 741/TB-SKHĐT về thu hồi và hủy bỏ Thông báo mời quan tâm số 475/TB-SKHĐT ngày 17/02/2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận đến các Nhà đầu tư có nhu cầu quan tâm đăng ký đầu tư dự án được biết.

Lý do được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận nêu là dự án Nhà máy điện gió Bim không thuộc trường hợp đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo ý kiến của các Bộ, ngành Trung ương.

Trước đó, vào ngày 17/2, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận có thông báo mời gọi đầu tư thực hiện dự án Nhà máy điện gió Bim tại các xã Phước Ninh, Phước Minh và Phước Diêm, huyện Thuận Nam.

Dự án Nhà máy điện gió Bim có diện tích đất sử dụng khoảng 30,8ha, quy mô công suất là 88MW. Các hạng mục cần xây dựng bao gồm: Các trụ gió, trạm biến áp, đường giao thông, nhà điều hành, đường dây đấu nối các tua bin, đường dây đấu nối từ dự án đến hệ thống truyền tải điện và các công trình phụ trợ khác.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.110 tỷ đồng, chi phí đền bù di dân và tái định cư là 30 tỷ đồng. Nhà đầu tư được huy động vốn theo quy định của pháp luật.

Về tiến độ, dự án được yêu cầu hoàn thành xây dựng, đi vào hoạt động trong vòng 12 tháng kể từ ngày chấp thuận chủ trương đầu tư 17/2/2021. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày chấp thuận chủ trương đầu tư.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận cho biết thêm, dự án đề xuất có công suất 88 MW, dự kiến khi hoàn thành hàng năm sẽ bổ sung khoảng 306,9 triệu kWh vào nguồn điện quốc gia, góp phần tăng tỷ trọng giữa nguồn năng lượng tái tạo so với các nguồn khác trong hệ thống điện, ổn định việc cung cấp điện cho toàn hệ thống. Đồng thời, dự án sẽ tạo nguồn thu thuế các loại thuế, tạo việc làm cho lao động địa phương, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Có thể thấy, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận đã hủy kế hoạch tìm nhà đầu tư dự án Nhà máy điện gió Bim chỉ trong vòng chưa được một tháng.

Theo thống kê, hiện nay, tỉnh Ninh Thuận đã có 36 dự án năng lượng tái tạo đi vào hoạt động (32 dự án điện mặt trời và 4 dự án điện gió) với tổng công suất hơn 2.446MW.

Có thể bạn quan tâm