Pacific Holdings thế chấp gần 127 triệu cổ phiếu VCG

Pacific Holdings đăng ký thế chấp lượng cổ phiếu Vinaconex trị giá hơn 5.400 tỷ đồng trước khi nhận chuyển nhượng nhượng từ An Quý Hưng
Pacific Holdings thế chấp gần 127 triệu cổ phiếu VCG

Công ty CP Đầu tư Pacific Holdings mới được thành lập ngày 12/11/2021, chỉ 1 tháng sau đó, Pacific Holdings đã cầm cố toàn bộ 126,667 triệu cổ phiếu VCG của Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam – Vinaconex. Bên nhận đảm bảo là Ngân hàng VPB.

Số cổ phần này tới tận ngày 23/2/2022 Công ty Pacific Holdings mới hoàn tất nhận chuyển nhượng từ Công ty TNHH An Quý Hưng (từng là công ty mẹ của VCG) với tổng số lượng là 278 triệu cổ phiếu, tương ứng 62,9% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành của VCG. Trước đó, Pacific Holdings không sở hữu cổ phiếu VCG.

Tại thời điểm thực hiện hợp đồng giao dịch bảo đảm (14/12/2021), Pacific Holdings (bên bảo đảm) ghi rõ đây là số chứng khoán (hình thành trong tương lai do đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục chuyển giao/ đăng ký sở hữu hay đã hình thành/ tài sản hiện có) thuộc sở hữu của Bên bảo đảm, cùng toàn bộ cổ phiếu sau khi bị chia tách, cổ phiếu thưởng, quyền mua cổ phiếu mới, cổ phiếu phát hành thêm, cổ tức bằng tiền mặt, cổ tức bằng cổ phiếu, và các quyền lợi phái sinh khác liên quan đến số cổ phiếu cầm cố này.

Tài sản bảo đảm hiện đang được niêm yết để giao dịch tại Sở Giao Dịch Chứng Khoán Hà Nội (HNX), được lưu ký tại Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam và được quản lý bởi Công ty cổ phần Chứng khoán VPS .

Thực tế, Pacific Holdings là công ty con do An Quý Hưng thành lập và nắm 99,92% vốn điều lệ. Ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT VCG và ông Nguyễn Xuân Đông, Tổng Giám đốc VCG là các cổ đông sáng lập của Pacific Holdings, ngoài ra còn có các thành viên HDQT khác của VCG cũng là cổ đông sáng lập Pacific Holding là ông Dương Văn Mậu, ông Nguyễn Hữu Tới.

Có thể bạn quan tâm