Phát động cuộc thi vẽ tranh ''Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết''

Hội đồng Đội Trung ương vừa phát động cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết”, chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba.
Phát động cuộc thi vẽ tranh ''Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết''

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương cho biết, cuộc thi là một hoạt động có ý nghĩa dành riêng cho thiếu nhi hai nước nhằm tạo điều kiện để khích lệ các em có những hành động cụ thể tiếp tục ngợi ca, vun đắp và khắc ghi tình cảm hữu nghị keo sơn, gắn bó đặc biệt giữa nhân dân hai nước nói chung và thế hệ trẻ hai nước nói riêng. Cách nửa vòng trái đất, các bạn thiếu nhi Cuba cũng đang vẽ những bức tranh mang nhiều thông điệp ý nghĩa và tình cảm đặc biệt dành cho thiếu nhi Việt Nam.

Theo đó, cuộc thi diễn ra từ nay đến ngày 31/10/2020. Đối tượng dự thi là thiếu nhi Việt Nam trong độ tuổi từ 6 đến 15 (từ lớp 1 đến lớp 9), đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ mỹ thuật của các trường tiểu học, trung học cơ sở, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, lớp năng khiếu…

Yêu cầu là tác phẩm dự thi vẽ trên giấy trắng, có nội dung ca ngợi mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, luôn kề vai, sát cánh Việt Nam - Cuba; tôn vinh những hình ảnh đẹp của người dân, thanh thiếu nhi hai nước; sự quyết tâm, kế thừa, gìn giữ và phát huy mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba; hiểu biết về đất nước, con người Cuba, Chủ tịch Fidel Castro…

Ban tổ chức sẽ trao một giải Nhất, ba giải Nhì, sáu giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho các tác phẩm tiêu biểu. Mỗi giải thưởng đều kèm theo Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và một cuốn sách ảnh “Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết”.

Bên cạnh đó, những tác phẩm đạt giải cao của cuộc thi được in trên các ấn phẩm lưu niệm để trao tặng cho các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động giao lưu, đối ngoại thanh thiếu nhi hai nước Việt Nam - Cuba.

Bài dự thi nộp trực tiếp về Ban Tổ chức theo địa chỉ: Hội đồng Đội Trung ương, số 62 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội ghi rõ Tranh vẽ tham dự cuộc thi “Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết”.

Có thể bạn quan tâm