Phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam 2020”

Ngày 30/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức họp báo, chính thức phát động cuộc thi Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam năm 2020.
Phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam 2020”

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết, sự đồng hành của báo chí thời gian qua đã giúp cho chủ trương, chính sách về GD-ĐT đến được với người dân. Báo chí đã trở thành diễn đàn để giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, HSSV, chuyên gia, nhà khoa học và toàn thể nhân dân được đóng góp ý kiến và cùng tham gia vào quá trình đổi mới. Bên cạnh sự đồng thuận, những ý kiến phản biện tâm huyết của toàn xã hội thông qua phản ánh của báo chí đã giúp ngành GD-ĐT kịp thời điều chỉnh, hoàn thiện các chính sách, quyết sách cho phù hợp với tình hình thực tế.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cũng nhấn mạnh, qua 2 năm tổ chức, Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" đã được đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và địa phương, những cây bút chuyên và không chuyên nhiệt tình hưởng ứng, gửi tác phẩm tham gia. Chất lượng các tác phẩm dự giải tăng lên, đề tài được phản ánh khá toàn diện và được đầu tư công phu về cách thức thể hiện cũng như văn phong bút pháp.

Nhận định công cuộc đổi mới sự nghiệp giáo dục còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, Bộ GD-ĐT cho rằng, để sự nghiệp này phát triển rất cần sự vào cuộc chung tay góp sức của toàn xã hội, đặc biệt là sự đồng hành của báo chí để sẻ chia những công việc mà ngành đang thực hiện.

Vì vậy, Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2020 và những năm tiếp theo, nhằm tiếp tục động viên, khuyến khích những người làm báo ngày càng có nhiều tác phẩm viết về giáo dục có chất lượng.

Thông tin chi tiết về Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2020, Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại Triệu Ngọc Lâm cho biết, giải dành cho các tác phẩm báo chí được đăng tải trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình) được Bộ TT-TT cấp phép, phát hành trong nước và ở nước ngoài. Thời gian đăng, phát tác phẩm là từ ngày 5/9/2019 đến hết ngày 5/9/2020. Thể loại tác phẩm phong phú, gồm cả tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra, các chương trình phát thanh, truyền hình.

Cơ cấu Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và một số giải Khuyến khích trao cho mỗi loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình. Bên cạnh đó, 2 nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải sẽ được trao giải Nhân vật tiêu biểu.

Về giá trị giải thưởng như sau: Thưởng bằng tiền mặt cho mỗi tác phẩm đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích lần lượt là 30 triệu đồng, 15 triệu đồng, 10 triệu đồng và 5 triệu đồng. Giải Nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải ít nhất là 10 triệu đồng. Giải Đặc biệt và giải phụ sẽ do Ban Chỉ đạo xem xét quyết định tùy tình hình thực tế tổ chức.

Thời gian nhận tác phẩm dự Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2020 là từ khi phát động đến hết ngày 30/9. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên VTV vào ngày 14/11/2020.

Có thể bạn quan tâm