Phát hành bộ Thông tin cơ bản về 42 điểm du lịch của thành phố Hồ Chí Minh

Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố bộ Thông tin cơ bản du lịch thành phố, bao gồm các thông tin về lịch sử hình thành, điều kiện tự nhiên, văn hóa, con người và bộ máy chính quyền Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh.
Bộ Thông tin cơ bản về 42 điểm du lịch của thành phố Hồ Chí Minh
Bộ Thông tin cơ bản về 42 điểm du lịch của thành phố Hồ Chí Minh

Bộ Thông tin này nhằm giới thiệu về một số điểm đến nổi bật tại thành phố, với mục tiêu góp phần tạo hình ảnh thành phố Hồ Chí Minh luôn là điểm đến “An toàn - sống động - cởi mở - trẻ trung - đầy hứng khởi”...

Các điểm đến này đã và đang thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan, là các di tích lịch sử, di tích kiến trúc nghệ thuật, công trình xây dựng mới, hiện đại... Trong đó, có 42 điểm đến thu hút du khách tham quan và 8 sự kiện du lịch nổi bật của thành phố Hồ Chí Minh. Số lượng trên bao gồm 6 di sản lịch sử, 9 di sản kiến trúc nghệ thuật, 6 bảo tàng, 16 di sản tôn giáo - tín ngưỡng và 5 điểm vui chơi - giải trí - mua sắm...

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Bộ thông tin cơ bản du lịch TP Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu thông tin về một số điểm đến nổi bật tại TP Hồ Chí Minh. Các điểm đến này hiện nay đã và đang thu hút phần lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, có địa điểm là di tích lịch sử, di tích kiến trúc nghệ thuật, công trình xây dựng mới, hiện đại thể hiện sự năng động, sáng tạo của thành phố trẻ.

Cụ thể, Bộ thông tin này giới thiệu 42 điểm đến và 8 sự kiện du lịch nổi bật tại TP Hồ Chí Minh; trong đó có 6 di sản lịch sử, 9 di sản kiến trúc nghệ thuật, 6 bảo tàng, 16 di sản tôn giáo - tín ngưỡng và 5 điểm vui chơi - giải trí - mua sắm.

Bộ thông tin cơ bản du lịch TP Hồ Chí Minh được biên soạn và hiệu đính từ tập thể các nhà nghiên cứu, các chuyên gia du lịch và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh; đồng thời sẽ được cập nhật các thông tin mới trong thời gian tới. 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, thông qua ấn phẩm này, TP Hồ Chí Minh muốn giới thiệu cho du khách trong và ngoài nước các giá trị văn hóa, lịch sử đặc biệt chỉ có tại TP Hồ Chí Minh và chính những giá trị này đã và đang tạo cho hình ảnh du lịch TP Hồ Chí Minh luôn là điểm đến “An toàn - Sống động - Cởi mở - Trẻ trung - Đầy hứng khởi".

Có thể bạn quan tâm