Phát hiện dấu hiệu tội phạm tại Công ty Phát triển Nhà Đà Nẵng, chuyển công an điều tra

Qua thanh tra tại CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng, thanh tra TP Đà Nẵng đã phát hiện có dấu hiệu tội phạm và đã chuyển một vụ việc sang Công an để điều tra, xử lý theo quy định.
Phát hiện dấu hiệu tội phạm tại Công ty Phát triển Nhà Đà Nẵng, chuyển công an điều tra

UBND TP Đà Nẵng vừa qua có báo cáo đến HĐND thành phố về công tác phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021.

Đáng chú ý, trong kỳ, qua thanh tra tại CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (Nhà Đà Nẵng), Thanh tra TP Đà Nẵng phát hiện có dấu hiệu tội phạm và đã chuyển 1 vụ việc sang CQĐT Công an TP Đà Nẵng để điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, hồi tháng 5, UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cũng đã có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Công Thanh liên quan đến hoạt động của dự án chung cư Monarchy do Nhà Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Cụ thể, qua kiểm tra của UBND quận Sơn Trà có 241 căn hộ tại khối B dự án chung cư Monarchy có tổng 313 người ở, trong đó có 203 người nước ngoài.

Nhà Đà Nẵng đã thực hiện việc bán căn hộ và bàn giao căn hộ cho người dân vào ở khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. UBND quận Sơn Trà yêu cầu doanh nghiệp thông báo cho người dân đang ở tại khối B chung cư Monarchy tự di dời ra khỏi chung cư trong vòng 30 ngày.

Nhà Đà Nẵng chủ động liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền thực hiện công tác nghiệm thu các hạng mục của công trình và nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng theo đúng quy định của pháp luật. Doanh nghiệp này phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra mọi vấn đề liên quan đến dự án chung cư Monarchy.

Tiếp đó, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng có công văn gửi UBND thành phố báo cáo về dự án Monarchy Block B. Cụ thể, dự án đã được triển khai xây dựng, tuy nhiên chưa được UBND TP Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư để làm cơ sở pháp lý thực hiện các thủ tục khác có liên quan.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư chưa hoàn thành các thủ tục có liên quan như nghĩa vụ tài chính; nghiệm thu công trình; nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường...

Nhà Đà Nẵng được đề nghị nộp vào ngân sách nhà nước số tiền hơn 106,4 tỷ đồng do xác định giá thu tiền sử dụng đất UBND thành phố phê duyệt khi giao đất thấp hơn giá đất do Hội đồng thẩm định giá đất thành phố trình, nhưng chủ đầu tư chưa thực hiện.

Qua kiểm tra, dự án cũng chưa được Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn - Bộ Công an kiểm tra, chấp thuận nghiệm thu phòng cháy chữa cháy theo quy định,...

Liên quan đến dự án chung cư Monarchy Block B, năm 2018, Nhà Đà Nẵng từng bị xử phạt hành chính số tiền 275 triệu đồng. Tiếp đó ngày 1/3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ban hành quyết định xử phạt doanh nghiệp này số tiền 285 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm