QLTT Hà Nội tăng cường kiểm tra, kiểm soát trước kỳ điều chỉnh giá xăng dầu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Hà Nội vừa có chỉ đạo các đơn vị tiếp tục chủ động phối hợp với Công an và lực lượng chức năng khác tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát hoạt động của toàn bộ các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn.

Theo thông tin chúng tôi có được trong ngày 10/5/2022, trước thông tin sẽ có điều chỉnh giá xăng dầu, ngay từ đầu giờ chiều cùng ngày, Cục QLTT TP Hà Nội đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường huy động lực lượng chủ động phối hợp với Công an và lực lượng chức năng tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát hoạt động của toàn bộ các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, xử lý nghiêm hành vi vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, các hành vi cố ý găm hàng chờ tăng giá, ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát lực lượng thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở các cửa hàng xăng, dầu chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, yêu cầu đảm bảo thời gian hoạt động và nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu
Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu

Trong một diễn biến liên quan, ngày 07/5/2022, Đội QLTT số 10 tiếp tục phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn, Công an xã Kim Lũ kiểm tra Hộ kinh doanh tại xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn. Tại thời điểm kiểm tra, Hộ kinh doanh đang hoạt dộng kinh doanh bán lẻ xăng, dầu. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ liên quan đến hoạt dộng kinh doanh bán lẻ xăng, không xuất trình dược hóa dơn, chứng từ của xăng trong trụ bơm xăng mini tự dộng. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ, lấy mẫu xăng và dầu để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, Đội QLTT số 10 phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn, Công an xã Kim Lũ kiểm tra điểm bán lẻ xăng mini tại thôn Kim Trung, xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn. Tại thời điểm kiểm tra, cột bơm xăng dầu mini di dộng dang hoạt dộng bán lẻ xăng. Kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra phát hiệ có 01 cột bơm xăng mini di động, bên ngoài ghi xăng RON A95-II, cột căm vào thùng phùy và bên trong chứa hàng trăm lít xăng. Tại thời điểm kiểm tra chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng, không xuất trình được hóa đơn, chứng từ của xăng trong cột bơm xăng mini di dộng. Đội QLTT số 10 đã tạm giữ toàn bộ số lượng xăng trên để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm