Quyết định chủ trương đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Việt Hàn Bắc Giang

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Việt Hàn được thực hiện tại các xã Hồng Thái, Tăng Tiến và thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Quyết định chủ trương đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Việt Hàn Bắc Giang

Thủ tướng vừa có quyết định đồng ý chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Việt Hàn, tỉnh Bắc Giang.

Theo quyết định của Thủ tướng, Công ty TNHH Phát triển Fuji Phúc Long sẽ là nhà đầu tư.

Dự án được thực hiện với mục tiêu đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp với quy mô sử dụng đất khoảng 50ha trong giai đoạn 1.

Địa điểm thực hiện dự án là tại các xã Hồng Thái, Tăng Tiến và thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Về vốn đầu tư dự án, Thủ tướng đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang hướng dẫn nhà đầu tư xác định tổng vốn đầu tư của dự án, trong đó có vốn góp chủ sở hữu, đảm bảo phù hợp với quy mô dự án và quy định của pháp luật có liên quan.

Theo quyết định, thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp quyết định chủ trương đầu tư. Trong khi đó, tiến độ thực hiện dự án là trong năm 2021 - 2022.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Bắc Giang chịu trách nhiệm về việc đề xuất lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật về đầu tư, đấu thầu, đất đai, kinh doanh bất động sản và pháp luật khác có liên quan; tổ chức thực hiện thu hồi đất, đền bù, giải phóng mặt bằng, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án phù hợp với các văn bản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt về quy mô, địa điểm, tiến độ sử dụng đất thực hiện Dự án và quy định pháp luật; đảm bảo không có tranh chấp, khiếu kiện về quyền sử dụng địa điểm thực hiện Dự án.

Đồng thời, UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang yêu cầu Nhà đầu tư ký quỹ để đảm bảo thực hiện Dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư; tuân thủ quy hoạch chi tiết xây dựng của Dự án đã được phê duyệt đảm bảo khoảng cách phù hợp giữa khu công nghiệp và các công trình tôn giáo.

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang và các cơ quan liên quan giám sát việc triển khai Dự án theo quy định pháp luật về đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng, kinh doanh bất động sản và quy định của pháp luật khác có liên quan; thu hút đầu tư vào khu công nghiệp phải phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt, ưu tiên các dự án đầu tư thuộc các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường…

Về nhà đầu tư, Công ty TNHH Phát triển Fuji Phúc Long (Fuji Phúc Long) vừa mới được thành lập vào tháng 12/2020. Công ty có trụ sở chính tại lô HCDV1, khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng phía Nam, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Công ty đã đăng ký với 22 ngành, nghề kinh doanh, trong đó, xây dựng nhà không để ở là lĩnh vực chính. Giám đốc của Fuji Phúc Long là ông Nguyễn Trường Giang (sinh năm 1976), đồng thời cũng là người đại diện theo pháp luật.

Có thể bạn quan tâm