Quyết định xử lý VTVcab vụ đột ngột cắt một số kênh

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ tiến hành xử lý VTVCab theo quy định của pháp luật trong khi đó VTVcab cam kết sẽ hoàn tiền người tiêu dùng nếu yêu cầu ngừng dịch vụ.
Quyết định xử lý VTVcab vụ đột ngột cắt một số kênh

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) (Bộ Công Thương), VTVcab đã thực hiện thông báo điều chỉnh, sắp xếp, thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng (website, chạy chữ trên nhiều kênh truyền hình của VTVcab, VTV, báo điện tử…) từ ngày 23/3.

Tuy nhiên, chi tiết về 23 kênh truyền hình bị cắt (HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…) chưa được VTVcab thông báo rõ ràng theo các phương thức quy định tại Hợp đồng cung cấp dịch vụ.

"Liên quan tới vấn đề này, Cục CT&BVNTD sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, Cục yêu cầu VTVcab trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của hãng.

Đối với khách hàng VTVcab sẽ tư vấn, hướng dẫn và thuyết phục người tiêu dùng tiếp tục sử dụng các kênh truyền hình mới đến hết 30/4.

Sau thời điểm này, nếu người tiêu dùng có yêu cầu ngưng sử dụng dịch vụ, VTVCab sẽ đáp ứng như sau: hoàn trả số tiền 1-2 tháng sử dụng trải nghiệm; hoàn trả toàn bộ số tiền người tiêu dùng đã trả trước sau khi trừ đi số tiền đã sử dụng; hoàn trả số tiền các trang thiết bị lắp đặt mà người tiêu dùng đã trả (giá trị hoàn trả theo hóa đơn, chứng từ do người tiêu dùng cung cấp).

VTVCab chỉ thu hồi lại các trang thiết bị mà đơn vị này đã cung cấp miễn phí cho người tiêu dùng và sẽ chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ sau khi hoàn thành tất cả các nghĩa vụ.

Có thể bạn quan tâm

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Hàng tiêu dùng Việt Nam đủ năng lực chinh phục thị trường Campuchia

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Hàng tiêu dùng Việt Nam đủ năng lực chinh phục thị trường Campuchia

Với vai trò là cầu nối giữa cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp, doanh nghiệp với doanh nghiệp, Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) cam kết đồng hành, đề xuất chính sách phù hợp, tổ chức các hoạt động hiệu quả nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam sang thị trường Campuchia…

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành đô thị thông minh vào năm 2030

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành đô thị thông minh vào năm 2030

Thành phố Hà Nội sẽ tập trung phát triển các ứng dụng, dịch vụ hạ tầng kỹ thuật đô thị thông minh bao gồm: Hệ thống thu phí điện tử không dừng; hệ thống quản lý bến xe, bãi đỗ xe thông minh, hạ tầng cho phương tiện giao thông xanh như hệ thống trạm sạc điện, trạm cấp năng lượng...