Ra mắt hệ thống vé điện tử tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Sáng 13/5, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trung tâm Hoạt động Văn hóa, Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) ra mắt hệ thống vé điện tử, triển khai các hoạt động chuyển đổi số trong du lịch.
Khuê Văn các - một đơn nguyên kiến trúc nằm trong tổng thể của Văn Miếu - Quốc Tử Giám
Khuê Văn các - một đơn nguyên kiến trúc nằm trong tổng thể của Văn Miếu - Quốc Tử Giám 

Hệ thống vé điện tử giúp khách hàng mua vé trực tuyến dễ dàng. Khi đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chỉ cần quét mã QR để đi qua cổng soát vé, đem lại sự thuận tiện cho du khách. Hệ thống vé điện tử còn giúp du khách có thể đặt trước vé, mua vé phục vụ các đoàn khách du lịch đông người, dễ dàng tra cứu lịch sử mua vé, lịch sử sử dụng, tra cứu hóa đơn và lưu trữ vé dưới nhiều hình thức linh hoạt, tránh được trường hợp mất vé. Hệ thống này tạo thuận tiện cho khách du lịch, nhất là các khách du lịch từ nơi xa, khách nước ngoài.

Dịp này, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động giao dịch mua bán hàng hóa dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt thông qua sử dụng thẻ du lịch thông minh. Đây là một sản phẩm nằm trong hệ sinh thái du lịch thông minh, tích hợp nhiều tính năng như internet banking, thanh toán điện tử, tra cứu thông tin du lịch hay nhận ưu đãi, tích điểm khi mua sắm…

Thẻ du lịch thông minh cũng được liên thông, tích hợp với Ứng dụng Du lịch Việt Nam của Tổng cục Du lịch. Du khách cài đặt, sử dụng ứng dụng Du lịch Việt Nam sẽ được hỗ trợ tìm kiếm thông tin du lịch an toàn, thông tin về các dịch vụ du lịch, phản ánh tới cơ quan chức năng về chất lượng dịch vụ, quản lý tour du lịch, cùng nhiều tiện ích hỗ trợ mua sắm vé máy bay, đặt phòng, thanh toán điện tử…

Việc ra mắt hệ thống vé điện tử và sản phẩm chuyển đổi số trong hoạt động du lịch là những nỗ lực của Trung tâm Hoạt động Văn hóa, Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhằm tạo ra các sản phẩm mới hấp dẫn, giàu tính công nghệ và tiện ích, qua đó nâng cao trải nghiệm của khách du lịch và thu hút du khách đến với Văn Miếu Quốc Tử Giám nói riêng và du lịch Thủ đô nói chung.

Dịp này, Trung tâm Hoạt động Văn hóa, Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho ra mắt không gian Thư quán. Không gian này vốn là nơi nghỉ chân, nơi đọc sách của khách khi đến di tích, nhưng trước nhu cầu thực tế, Trung tâm đã chuyển đổi thành một không gian dành cho các cuộc tọa đàm, giao lưu văn hóa… để từng bước biến di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám thành một không gian sáng tạo.

Có thể bạn quan tâm