Reuters: Jollibee đang đàm phán bán 15% cổ phần chuỗi Highlands Coffee

Tờ Reuters đưa tin, Jollibee Foods Corp (JFC.PS) đang dự định bán 10-15% cổ phần của Highlands Coffee. Danh tính của "người mua" hiện vẫn còn là ẩn số.
Highlands Coffee

Theo các nguồn tin của Reuters, thương vụ này đang được tỷ phú người Philippines Tony Tan Caktiong - chủ của Jollibee xem xét. Định giá Highland Coffee sẽ rơi vào khoảng 800 triệu USDPhía Reuters cũng cho biết, cả Jollibee và Highlands Coffee đều chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào trước thông tin này. 

Highlands Coffee được thành lập năm 1999, khởi đầu là một nhà đóng gói sản phẩm cà phê tại Hà Nội và từ đó phát triển thành một chuỗi với hơn 500 cửa hàng tại Việt Nam và Philippines. Jollibee ban đầu đã mua một lượng nhỏ cổ phần của Highlands Coffee cách đây một thập kỷ và sau đó dần nắm quyền kiểm soát.

Thực chất, việc bán cổ phần Highlands Coffee đã được cân nhắc nhiều năm vì Jollibee luôn nuôi tham vọng IPO cho thương hiệu cà phê này. 

Theo Reuters, Việt Nam với dân số 99 triệu người, là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á với GDP năm nay tăng ở mức 8% và 6,5% trong năm tới. Sự bùng nổ về nhu cầu tiêu thụ cà phê đã tạo ra những thương hiệu cà phê nội địa lớn ở Đông Nam Á. Năm ngoái, chuỗi cà phê Kopi Kenangan của Indonesia đã được định giá hơn 1 tỷ USD trong một lần gọi vốn.

Jollibee đã nhanh chóng mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế, đặc biệt trên khắp khu vực Đông Nam Á, nhằm tận dụng xu hướng chi tiêu tiêu dùng đang tăng lên của khu vực có 680 triệu dân.

Jollibee hiện vận hành mạng lưới dịch vụ thực phẩm lớn nhất Philippines với hơn 1.500 cửa hàng tại 17 quốc gia, bao gồm thương hiệu Coffee Bean & Tea Leaf của Mỹ và chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh của riêng họ.

Có thể bạn quan tâm