Sân bay Long Thành cam kết khởi công nhà ga vào tháng 10

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, việc đóng cọc nhà ga vượt tiến độ 1 tháng, đồng thời cam kết khởi công phần thân nhà ga hành khách vào tháng 10/2022.

Đây là báo cáo của ACV tại buổi làm việc với đoàn giám sát Ủy ban Kinh tế của Quốc. Đại diện ACV cho biết đến nay dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 (dự án thành phần 3) đã đào đắp san nền hơn 14 triệu m3 đất. ACV đang tập trung san lấp khu vực nhà ga và đã đóng khoảng 1.400 cọc nhà ga và chỉ còn 10% cọc phải đóng tiếp.

sân bay long thành
ACV cũng cho biết, việc giao mặt bằng còn "xôi đỗ" nên sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình thi công

"Việc đóng cọc nhà ga vượt tiến độ 1 tháng trong điều kiện mưa nhiều. ACV đang cùng Bộ GTVT, Bộ Xây dựng tập trung thẩm định thiết kế cho xong nhà ga để mời thầu. Tháng 10 sẽ khởi công phần thân nhà ga hành khách", đại diện ACV cho hay.  Ngoài ra, ACV giải thích việc đào đắp, san nền được làm cuốn chiếu không chỉ ở khu vực nhà ga mà tập trung thêm ở khu vực đường băng cất, hạ cánh để thực hiện tiếp gói thầu này vào cuối năm 2022.

Riêng đối với việc Đồng Nai đã bàn giao đất để thi công mặt bằng thì trong trong số 2.512ha của giai đoạn 1 (gồm 1.810ha xây dựng sân bay và 722ha dự trữ đất dôi dư), tỉnh Đồng Nai đã giao cơ bản xong, còn hơn 100ha. Tuy nhiên, ACV cũng cho biết, việc giao mặt bằng còn "xôi đỗ" nên sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình thi công.

Nguyên nhân là do khi đắp đất cao, người dân còn ở trong khu vực dự án bị cô lập (do một số hộ đang chờ bồi thường, tái định cư) và việc huy động, dàn trải phương tiện để thi công cũng bị ảnh hưởng.

ACV cũng cho biết, số lượng đất san nền ở dự án lên đến 110 triệu m3 và cam kết khi thời tiết thuận lợi sẽ huy động nhân lực, phương tiện tối đa để đảm bảo thi công hiệu quả ở tất cả các hạng mục.

Có thể bạn quan tâm