Tập đoàn FLC vừa chính thức ra mắt Sàn giao dịch Thương mại điện tử DigiLink nhằm rút ngắn quy trình mua - bán truyền thống, tạo lập hệ thống phân phối trực tuyến cho các sản phẩm, dịch vụ.
Hoạt động kinh doanh thương mại điện tử bùng nổ thể hiện sự chuyển dịch mạnh mẽ từ mua sắm truyền thống sang mua sắm trực tuyến mang lại những tác động tích cực cho nền kinh tế…
Việt Nam không nằm ngoài xu hướng phát triển ngành thương mại điện tử của toàn cầu, thị trường thương mại điện tử Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển nếu có cơ chế quản lý phù hợp…
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cho biết, tính riêng trong năm 2022, có 3 nhóm lừa đảo chính với 16 hình thức lừa đảo thường xuyên diễn ra trên không gian mạng Việt Nam.
Tổng cục Thuế vừa có công văn hướng dẫn các cục thuế tỉnh thành thực hiện triển khai hướng dẫn các sàn thương mại điện tử (TMĐT) cung cấp thông tin theo Nghị định 91/2022.
Đó là chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp cùng một số cơ quan, tổ chức nhằm nâng cao năng lực xuất khẩu và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp Hà Nội thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 đã dự báo quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ (B2C) của Việt Nam năm 2022 sẽ đạt 16,4 tỷ USD, tăng trưởng 20% so với năm trước...
Đó là những chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 quốc gia) đối với các đơn vị.
Theo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2022 vừa được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố, Thành phố Hà Nội với 85,9 điểm, tăng 30,2 điểm so với năm 2021, đứng thứ hai là trong bảng xếp hạng.
Four Home AM, Legend Land, Nhật Minh Land nằm trong danh sách 30 sàn giao dịch bất động sản đang kinh doanh dịch vụ bất động sản không chấp hành việc đăng ký hoạt động cùng nhiều vi phạm khác nhau trên địa bàn Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Theo báo cáo của Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), với 53% dân số tham gia mua bán trực tuyến, đã thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam trong năm 2020 tăng trưởng 18% (năm 2019 là 25%), đạt 11,8 tỷ USD.
Ngày 25/12, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị “Cơ hội cho Doanh nghiệp sản xuất Việt triển khai phân phối trên nền tảng thương mại điện tử trong bối cảnh mới”.
Từ 44,8 triệu lượt người Việt Nam mua sắm trực tuyến năm 2019, Bộ Công Thương dự báo năm 2020 con số này sẽ tiếp tục duy trì ở mức tăng trưởng trên 30% và quy mô thương mại điện tử sẽ vượt con số 15 tỷ USD.
Bộ Công Thương vừa công bố lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về Thương mại điện tử nhằm giải quyết một số vướng mắc trong thực tiễn hiện nay.
Bộ Công Thương đề xuất bổ sung một số quy định liên quan đến hoạt động TMĐT có yếu tố nước ngoài dựa trên thực tiễn và cơ sở pháp lý của các nghị định liên quan hiện nay.
Thời gian qua, Bộ Công Thương và các cơ quan hữu quan đã tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm về hàng giả, hàng nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ trên các trang mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử.
Chính phủ vừa thông qua đề nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về Thương mại điện tử (Nghị định).
Theo kế hoạch phát triển thương mại điện tử đến năm 2025 của chính phủ, trong 5 năm tới sẽ có khoảng 55% người Việt mua sắm qua kênh online với giá trị mua hàng bình quân 600 USD/người/năm.