Sắp diễn ra Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” 2019

Từ ngày 20 - 22/9, Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng”sẽ diễn ra tại đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.
Sắp diễn ra Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” 2019

Sự kiện do CLB dù lượn VIETWINGS Hà Nội tổ chức nhằm giới thiệu nét đẹp tự nhiên và bản sắc văn hóa của miền núi rừng Tây Bắc tới bạn bè trên khắp mọi miền Tổ quốc cũng như bạn bè năm châu, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa du lịch, xóa đói giảm nghèo cho đồng bào dân tộc nơi đây.

Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” 2019 có chủ đề chính là Lễ hội hóa trang với nhiều giải thưởng giá trị dành cho phi công và khách bay đôi. Lần đầu tiên, du khách tham quan có cơ hội tham gia Lễ hội hóa trang với các trang phục và phụ kiện để thỏa sức sáng tạo. Những du khách mặc trang phục hóa trang sẽ được phép vào khu vực bay để giao lưu và chụp ảnh cùng các phi công. Tối đa 3 du khách với trang phục ấn tượng nhất sẽ được tặng ngay 01 chuyến bay đôi miễn phí tại sự kiện. Trong 3 ngày diễn ra Festival sẽ có các hoạt động bay khảo sát, bay đôi, bay biểu diễn và bay cùng du khách khám phá vẻ đẹp của ruộng bậc thang từ trên cao. Ngoài ra tại đỉnh đèo Khau Phạ còn diễn ra nhiều hoạt động như trưng bày khèn Mông do các nghệ nhân trên địa bàn chế tác; trưng bày, giới thiệu sách, tranh, ảnh; các gian hàng bán các sản phẩm địa phương như gạo, quả sơn tra, rượu, thịt lợn sấy...

Đèo Khau Phạ là một trong những điểm bay dù lượn hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Khau Phạ đẹp nhất vào tháng 9 và tháng 10, khi lúa chín nhuộm vàng các thửa ruộng bậc thang. Từ điểm bay trên đèo Khau Phạ, phi công và du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Lìm Mông vàng óng trong mùa lúa chín. Từ 7 năm nay, đều đặn vào dịp này, CLB dù lượn VIETWINGS lại tổ chức Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” và đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn của tỉnh Yên Bái hàng năm.

Có thể bạn quan tâm