Sharp Việt Nam gửi đơn tố cáo Asanzo lên Bộ Công an

Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam đã gửi đơn tố cáo Asanzo đến Cơ quan an ninh - Bộ Công an, bên cạnh đó yêu cầu Asanzo xin lỗi, cải chính công khai.
Sharp Việt Nam gửi đơn tố cáo Asanzo lên Bộ Công an

Diễn biến mới nhất vụ việc liên quan đến Công ty CP Tập đoàn Asanzo đang thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Mới đây, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sharp Việt Nam - ông  Masashi Kubo đã ký đơn tố cáo Công ty CP Tập đoàn Asanzo đến Cơ quan an ninh - Bộ Công an.

Tại đơn tố cáo Asanzo gửi đến Bộ Công an, Sharp Việt Nam đề cập đến việc Công ty CP Tập đoàn Asanzo tổ chức buổi họp báo với tiêu đề "Asanzo được minh oan" diễn ra sáng 17/9, tại khách sạn Pan-Pacific (quận Tây Hồ, Hà Nội). 

Trong đó có nội dung đề cập đến việc Asanzo công bố trước công chúng về việc đang sở hữu công nghệ Nhật Bản như các phát ngôn trên truyền thông, và Asanzo đang có quan hệ hợp tác với Sharp – Roxy (Hong Kong – SRH). Asanzo cũng công bố thư xác nhận của SRH về mối quan hệ này vào ngày 12/9/2019...

“Chúng tôi khẳng định thông tin Asanzo đưa ra là sai sự thật và tài liệu đưa ra là giải mạo”, SVN khẳng định. Bởi theo SVN, Tập đoàn Sharp trước đây có hợp tác cùng Công ty Điện tử Roxy, tạo thành liên doanh Sharp – Roxy (Hong Kong – SRH)...", đơn tố cáo đề cập.

Trước đó, vào ngày 19/9 (2 ngày sau khi Asanzo tổ chức họp báo tuyên bố được minh oan ở Hà Nội), Sharp Việt Nam đã lên tiếng bác bỏ thông tin công bố về mối quan hệ hợp tác với Asanzo đồng thời khẳng định Asanzo đã giả mạo bằng chứng về sự hợp tác.

Theo Sharp Việt Nam, ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh này, SRH đã trở thành công ty con 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Sharp. Đến ngày 31/12/2016, đã hoàn thiện việc đăng ký thay đổi tên từ SRH thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.

"Dựa trên sự thật đó, việc Sharp - Roxy xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12-9-2019 là không thể xảy ra. Do đó, chúng tôi tin rằng lá thư xác nhận bởi SRH được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo của họ vào ngày 17/9 là giả mạo.

Vì thế, nội dung mà Asanzo đưa ra "Sharp-Roxy Hong Kong tuyên bố và khẳng định rằng chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm cùng với các dịch vụ liên quan.

Cho đến bây giờ hợp đồng vẫn đang có hiệu lực" là không đúng sự thật" – Tổng giám đốc Sharp Việt Nam khẳng định và nêu rõ việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được xây dựng hơn 107 năm lịch sử bởi Tập đoàn Sharp. Điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được...”, Sharp Việt Nam tiếp tục khẳng định.

Sau khi Sharp Việt Nam công bố thông cáo nói trên, Asanzo đã có phản hồi, cho rằng "hoàn toàn bất ngờ" và khẳng định những văn bản đã công bố ra công chúng đều nhận được từ phía đối tác.

Bên cạnh việc tố cáo trên được biết, ngày 26/9, Sharp Việt Nam cũng gửi thư yêu cầu Asanzo xin lỗi cải chính công khai.  

Sharp Việt Nam cho rằng, Asanzo cố tình sử dụng nguồn gốc thương hiệu Sharp, lừa dối người tiêu dung cũng như làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín, danh tiếng và thương hiệu Sharp.

“Trong trường hợp Asanzo không thực hiện việc xin lỗi, cải chính công khai thì chúng tôi sẽ khởi kiện ra tòa án để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật”, thư của Sharp Việt Nam nêu.

Có thể bạn quan tâm