Sony phát triển dịch vụ điều phối xe taxi bằng AI tại Nhật Bản

Trang Nikkei cho biết Sony đang hợp tác với liên minh các hãng taxi Nhật Bản (Checker Cab, Daiwa Motor Transportation, Green Cab, Hinomaru Kotsu và Kokusai Motorcars) để phát triển dịch vụ điều phối x
Sony phát triển dịch vụ điều phối xe taxi bằng AI tại Nhật Bản

Qua đó hệ thống sẽ phân tích điều kiện giao thông, thời tiết và thậm chí là các sự kiện diễn ra như các buổi lễ hội để đưa ra phương án điều phối xe hiệu quả nhất.

Nhật Bản không cho phép các dịch vụ chia sẻ xe cá nhân như Grab hay Uber, vì vậy taxi vẫn là một trong những dịch vụ rất được ưa chuộng tại đây. Cũng như ở nhiều nước, vấn đề lớn nhất của ngành taxi là điều phối xe sao cho hiệu quả để giúp tránh tình trạng ùn tắt ở những điểm nóng cũng như luôn có xe khi người dùng có nhu cầu. Để giải quyết vấn đề này, các hãng công nghệ đã nhờ đến công nghệ AI. Sony là cái tên mới nhất bước chân vào lĩnh vực này, nối tiếp những ông lớn như Toyota và SoftBank.

Mặc dù dịch vụ của Sony trước mắt chỉ triển khai tại Nhật Bản, đây có thể xem là cứu cánh của ngành taxi truyền thống. Tận dụng công nghệ AI cho phép taxi được điều phối tốt hơn, tăng chất lượng phục vụ và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dùng một cách hiệu quả nhất. Đây là chìa khoá để đối đầu với các dịch vụ chia sẻ xe như Grab hay Uber, vốn cũng thành công nhờ ứng dụng các công nghệ mới.

Ở Việt Nam mình thì cũng đã có một số hãng taxi như Vinasun ra mắt ứng dụng cho phép đặt xe và ước lượng giá cước, tuy nhiên tính năng vẫn còn tương đối hạn chế.

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Hiện nay, việc lựa chọn xe gia đình không chỉ đơn thuần là một quyết định tài chính mà còn phản ánh xu hướng tiêu dùng. Người dùng Việt đang chú trọng đến an toàn, tiện nghi và tính thân thiện với môi trường khi chọn chiếc xe cho gia đình…