Sotheby’s ra mắt nền tảng đấu giá nghệ thuật kỹ thuật số Metaverse

Một trong những nhà đấu giá lớn nhất thế giới đã dành riêng một nền tảng cho loại hình nghệ thuật kỹ thuật số hiện đại.
Sotheby’s ra mắt nền tảng đấu giá nghệ thuật kỹ thuật số Metaverse

Sotheby’s đã trở thành nhà đấu giá lớn đầu tiên ra mắt thị trường đấu giá NFT chuyên dụng của riêng mình, được gọi là Metaverse. Tập đoàn có trụ sở tại Anh đã làm việc với một số nghệ sĩ kỹ thuật số trong năm nay, như một minh chứng cho thấy sự phát triển của NFT trên tất cả các lĩnh vực của thế giới nghệ thuật.

Thị trường NFT mới được hỗ trợ bởi danh sách những người nổi tiếng và nghệ sĩ kỹ thuật số, chẳng hạn như Steve Aoki và Paris Hilton, cho đến Pranksy và straybits. 

Sotheby’s đặt mục tiêu tạo ra một điểm tập hợp cho thế giới của các nghệ sĩ kỹ thuật số, những người đam mê NFT và các nhà sưu tập. 

Tuy vừa chỉ tham gia vào cuộc chơi NFT từ đầu năm nay, nhưng nhà đấu giá đã đặt mục tiêu tập trung “chuyên môn và sự giám tuyển của mình vào thế giới nghệ thuật đang phát triển trong thế hệ kỹ thuật số”, giám đốc điều hành của Sotheby’s, Sebastian Fahey cho biết.

Nền tảng Metaverse sẽ được bắt đầu với phần thứ hai của chương trình đấu giá “Kỹ thuật số tự nhiên 1.2: Người sưu tập”. Đợt đấu giá sẽ có 53 tác phẩm bao gồm của Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape, của Kevin Abosch, cho đến một thiết kế trang bìa thú vị của giám đốc sáng tạo của tạp chí Time, D.W.Pine. 

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 26/10.

Có thể bạn quan tâm