Startup Việt mang mô hình cashback thịnh hành trên thế giới về Việt Nam

Cashback (hoàn tiền) đang được người tiêu dùng bắt đầu nhen nhóm thông qua doanh nghiệp trẻ tiêu biểu - Putatu Việt Nam.
Startup Việt mang mô hình cashback thịnh hành trên thế giới về Việt Nam

Cashback – Kiến tạo kỷ nguyên mua sắm mới

Khi thị trường hiện tại đang chuyển dịch dần sang mua sắm trực tuyến thì hàng trăm website thương mai điện tử ra đời để phù hợp với nhịp sống ngày càng nhanh và bận rộn. Song song với việc mua sắm trên những website này, thói quen sử dụng mô hình cashback đã nở rộ tại các quốc gia phát triển trên thế giới như Mỹ, Anh, Singapore... Thay vì truy cập trực tiếp vào các website mua sắm online, người mua truy cập vào mô hình hoàn tiền trước, tìm kiếm và mua hàng tại các thương hiệu mua sắm mình quan tâm hoặc quen thuộc, sau đó nhận tiền hoàn sau khi giao dịch thành công.

Với tâm huyết mang đến sự đổi mới tích cực cho nền thương mại nước nhà, Putatu là doanh nghiệp tiên phong mang về hệ thống cashback thịnh hành trên thế giới áp dụng vào thị trường mua sắm trực tuyến đang trở nên sôi động rõ rệt tại Việt Nam. Thành lập từ đầu năm 2016, sứ mệnh của doanh nghiệp trẻ này là mang tới cho người dùng trải nghiệm tốt nhất và thay đổi thói quen mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Hiện thực hoá sứ mệnh này, Putatu hợp tác với hơn 60 website thương mại điện tử hàng đầu như Lazada, Agoda, Tiki, Zalora, Sendo, FPT, Nguyễn Kim, Booking.com,.. để mang lại mức hoàn tiền tôi ưu nhất cho người sử dụng khi thực hiện những đơn hàng mua sắm online. Mức hoàn tiền lớn nhất mà trên hệ thống cashback Putatu.com hiện tại đang lên đến 40%. Sau 2 tháng ra mắt, hơn 2.000 người đã thực hiện hàng nghìn giao dịch với giá trị lên tới 12 tỷ đồng qua putatu.com. Số tiền người dùng tiết kiệm được đã lên tới 500 triệu đồng.

Thương mại điện tử Việt Nam còn tiến xa trong những năm tới

Trong báo cáo của CEL Consulting- Công ty Tư vấn quản lý chuỗi cung ứng và điều hành sản xuất tại khu vực Đông Nam Á khẳng định, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam hiện đang ở giai đoạn sơ khai và còn phân mảnh, nhưng có tiềm năng lớn để phát triển.

Theo số liệu của Bộ Công thương, năm 2016, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội ước đạt 5 tỷ USD, tăng 10,2% so với năm 2015. Ước tính năm 2020, có khoảng 30% dân số tại Việt Nam tham gia hoạt động mua sắm online, đạt 350 USD/người và đạt 10 tỷ USD/năm, chiếm 5% tổng mức bán lẻ nói chung của cả nền kinh tế.

Mô hình cashback đã trở thành một trong những phần tố không thể thiếu trong cơ cấu thị trường thương mai điện tử tại các quốc gia hàng đầu thế giới. Trên đà phát triển và hội nhập toàn cầu, việc cập nhật những hình thức, mô hình mới là điều kiện thiết yếu giúp Việt Nam sải những bước chân dài trong quá trình hoàn thiện mình. Cũng chính bởi vậy, Nhà nước luôn có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo mới. Sự ra đời của các doanh nghiệp trẻ, đầy hoài bão và tâm huyết như Putatu Việt Nam là dấu hiệu đáng mừng cho nền thương mại nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Mô hình cashback được đánh giá kiến tạo nên một kỷ nguyên mua sắm mới khi mang lại những lợi ích tối ưu cho người sử dụng. Điển hình là người tiêu dùng sẽ được hưởng đồng thời ưu đãi trên trang mua sắm và hệ thống cashback. Số tiền cashback sẽ được rút về tài khoản ngân hàng cá nhân khi đủ định mức cho phép. Bên cạnh đấy, số tiền cashback sẽ được cộng dồn vào một tài khoản trên hệ thống, giúp cho người sử dụng tích góp tiền từ mọi cửa hàng mà họ mua sắm chỉ với một tài khoản duy nhất.

Theo VTV NEWS

Có thể bạn quan tâm

Top 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2024

Vinh danh doanh nghiệp tiên phong trong hành trình chuyển đổi xanh

Năm 2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam. Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố danh sách 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu, ghi nhận những nỗ lực của các doanh nghiệp…

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu tại sự kiện

17 doanh nghiệp Việt Nam giành giải UN Women WEPs Awards 2024

17 doanh nghiệp Việt Nam đã vinh dự nhận được danh hiệu WEPs Awards 2024 của UN Women cho những sáng kiến đổi mới và đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy bình đẳng giới tại doanh nghiệp, trên thị trường và trong cộng đồng hướng đến sự thịnh vượng và phát triển bền vững tại Việt Nam…

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến một sự chuyển mình ngoạn mục trong lĩnh vực công nghệ số, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều đang tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới...

Toàn cảnh Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2024

Nam A Bank chung tay cùng TP.HCM phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng...

Ông Đàm Nhân Đức, Kinh tế trưởng đại diện MB nhận giải thưởng Financial Large Cap có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất

MB nhận ‘cú đúp’ giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024...