Sức hút mãnh liệt của công trình theming giả cổ

Những biểu tượng du lịch của thế giới như nhà thờ York Minster (Anh), công viên giải trí Disneysea (Nhật Bản)… luôn thu hút hàng triệu du khách nhờ câu chuyện lịch sử được tái hiện hoàn hảo bằng k
Sức hút mãnh liệt của công trình theming giả cổ

Ở Mediterranean Harbor, du khách trải nghiệm cảm giác thong dong đi thuyền trên dòng sông không khác Venice (Ảnh: Internet)

Ngay tại đảo Ngọc thiên đường, một “biểu tượng du lịch mới” đang được dày công kiến tạo chính bằng kỹ thuật phức tạp ấy.

Công thức chung của các biểu tượng du lịch

Là một trong những công viên giải trí quy mô nhất Châu Á, Disneysea (Nhật Bản) đưa khách du ngoạn trong không gian lãng mạn của kênh đào Venice tại nước Ý xa xôi. Chứa đựng vô số trò chơi hấp dẫn cùng hình ảnh những vùng đất trên thế giới được tái hiện sống động, không khó để hình dung lượng khách khổng lồ tới vui chơi tại Disneysea lên tới con số 16.6 triệu lượt vào năm 2017, tăng dần đều qua các năm và mang tới doanh thu khổng lồ cho du lịch Nhật Bản.

York Minster giữ được trọn vẹn hơi thở thời gian nhờ các kỹ thuật phục dựng tỉ mỉ, trong đó có theming giả cổ (Ảnh: Internet)

Cũng là một trong những biểu tượng du lịch, nhà thờ York Mister (Anh) thuộc top các điểm đến thu hút đông khách nhất Vương quốc Anh với lượng khách tham quan năm 2017 lên tới 692.000 lượt. Sự lôi cuốn của York Mister không chỉ nằm ở niên đại lâu đời mà còn ở khả năng phục dựng hoàn hảo sau trận hỏa hoạn xảy ra năm 1984. Đến tận bây giờ, ít ai nhận ra sự khác biệt trong từng đường nét kiến trúc của York Minster bởi đội ngũ thợ thủ công chuyên nghiệp đã sử dụng kỹ thuật theming giả cổ công phu và điêu luyện.

Những tấm hình check in tại Bà Nà dễ dàng sở hữu vô số lượt yêu thích trên mạng xã hội

Tham chiếu với Việt Nam, những năm gần đây, một số tổ hợp vui chơi, giải trí được tạo nên nhờ kỹ thuật theming giả cổ đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong danh sách các điểm đến mơ ước của du khách toàn thế giới. Điển hình có thể kể đến Sun World Ba Ha Hills – điểm đến du lịch “vàng” 4 năm liên tiếp. Hàng triệu du khách đã mê mẩn hình ảnh của một xứ sở Châu Âu hoa lệ cổ kính với những lâu đài tráng lệ. Nhìn vào con số 3.7 triệu lượt khách tới Bà Nà Hills trong hơn 7.6 triệu lượt khách tới Đà Nẵng năm 2018 đủ để hiểu sức hút từ công trình theming giả cổ trên đỉnh Bà Nà mãnh liệt tới mức nào.  

Nối tiếp sự thành công của Đà Nẵng với biểu tượng du lịch Bà Nà, “thiên đường nghỉ dưỡng” Phú Quốc tới đây sẽ ra mắt một công trình theming giả cổ hứa hẹn gây “bão”.

Biểu tượng du lịch mới trên đảo Ngọc

Nhắc tới du lịch Phú Quốc là nhắc tới cáp treo Hòn Thơm với kỷ lục dài nhất thế giới băng qua những hòn đảo đẹp như tranh vẽ giữa biển trời An Thới. Với đại đa số khách tới Phú Quốc, hành trình trải nghiệm cáp treo dài hơn 7km trở nên ấn tượng hơn không chỉ bởi cảm giác lướt giữa đại dương mà còn bởi những khoảnh khắc check in “đậm chất Ý” tại đấu trường La Mã Colosseum - ngay nhà chờ ga đi cáp treo Hòn Thơm.

“Đấu trường La Mã” tại ga đi cáp treo Hòn Thơm trở thành điểm check- in hot nhất Phú Quốc

Kế bên “dấu ấn Ý” ở chân cáp treo, một dự án nhà phố đầu tiên tại Việt Nam sử dụng kỹ thuật theming giả cổ đang dần hoàn thiện, nối dài trải nghiệm lãng mạn của xứ sở Ý hào hoa tới mỗi du khách đến Nam đảo. Đó là tổ hợp shophouse Sun Premier Village Primavera mang linh hồn của thị trấn du lịch Amalfi nổi tiếng bên bờ Địa Trung Hải. Với sự xuất hiện của dãy nhà phố sát biển mang hơi thở Amalfi, du khách sẽ được trải nghiệm điểm đến thiên đường tựa như thị trấn Amalfi xinh đẹp.

Sun Premier Village Primavera là tổ hợp shophouse sử dụng kỹ thuật theming giả cổ đầu tiên tại Việt Nam

Nếu những dấu tích thời gian tại Amalfi cần hàng trăm năm để in hằn lên những bức tường, lối đi hay ban công đầy nắng gió thì ở Sun Premier Village Primavera, những câu chuyện lịch sử của Châu Âu đều được tái hiện hoàn hảo. Ngay tại trung tâm dự án - khu Central Village, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh tháp chuông San Marco – biểu tượng của Venice (Ý) vút cao giữa trời xanh. Tháp chuông cao 75m màu đỏ gạch rực rỡ dưới nắng như đang thì thầm kể với mỗi du khách về bức tranh mùa xuân vĩnh cửu Primavera của danh họa Sandro Botticelli - một trong những bức họa nổi tiếng nhất thời kỳ Phục Hưng, và được coi như “báu vật” của Italia.

“Amalfi của Phú Quốc” hứa hẹn mang tới cho du khách những trải nghiệm chưa bao giờ có (Ảnh minh họa)

Kỳ vọng là “biểu tượng du lịch mới” nơi đảo Ngọc, “Amalfi thu nhỏ” còn mang tới cho du khách những giây phút mua sắm bất tận trong trung tâm thương mại lớn với vô số thương hiệu từ cao cấp tới bình dân; hay chuỗi ngày tiệc tùng thâu đêm tại hệ thống nhà hàng, khách sạn, bể bơi sát biển, và cả quảng trường biển rộng lớn - nơi tương lai sẽ hội tụ hàng trăm lễ hội, sự kiện đình đám.

Không gian lễ hội rực rỡ bên bờ biển Nam Phú Quốc (Ảnh minh họa)

Khéo léo bổ sung vào chuỗi dịch vụ còn thiếu trên đảo Ngọc, những trải nghiệm đa dạng về ẩm thực, mua sắm, âm nhạc, giải trí, kiến trúc tại Sun Premier Village Primavera hứa hẹn sẽ đưa du lịch Phú Quốc tăng trưởng vượt xa con số 40.8% của 6 tháng đầu năm 2019.

Có thể bạn quan tâm