Tác phẩm điêu khắc lập thể đầu tiên của Picasso được bán với giá 30 triệu USD

Tác phẩm sẽ được xuất hiện tại chương trình đấu giá buổi tối nghệ thuật thế kỷ 20 của Christie’s vào cuối tháng 5 này.
Tác phẩm điêu khắc lập thể đầu tiên của Picasso được bán với giá 30 triệu USD

Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York đang chính thức mở bán tác phẩm “Tête de femme (Fernande)” của Pablo Picasso. Tác phẩm, là tác phẩm điêu khắc Lập thể đầu tiên của nghệ sĩ, dự kiến ​​sẽ được định giá là 30 triệu USD.

Tác phẩm điêu khắc sẽ là một phần của buổi đấu giá nghệ thuật thế kỷ 20 của Christie’s diễn ra vào tháng 5 tới tại New York. Nó được tạo ra vào tháng 5/1909, được làm bằng đồng, mô tả phần đầu và mặt của nàng thơ Fernande Olivier của Picasso. 

Theo Christie’s, tác phẩm điêu khắc này đánh dấu một thời điểm quan trọng trong chủ nghĩa Lập thể. Trong một thông cáo báo chí, Max Carter, người đứng đầu bộ phận nghệ thuật hiện đại và trường phái ấn tượng của Christie cho biết, “Tête de femme (Fernande) là tác phẩm điêu khắc đầu tiên của trường phái Lập thể. Mặt kiến ​​trúc của tác phẩm được Picasso cắt và mài sau khi tạo mẫu bằng đất sét, gợi ý về Vesalius nhiều như Frank Gehry. ”

Tête de femme (Fernande) ban đầu được tặng cho The Met vào năm 2013 từ Leonard A. Lauder, một nhà từ thiện và sưu tập nghệ thuật, đồng thời là người thừa kế đế chế Estée Lauder. 

Số tiền thu được từ Tête de femme (Fernande) sẽ hỗ trợ cho các kế hoạch của The Met trong tương lai. Trước khi được bán tại New York với Christie’s, tác phẩm sẽ đến Hong Kong và London để triển lãm.

Có thể bạn quan tâm