Tập đoàn SCG tiếp tục triển khai dự án hóa dầu Long Sơn

Tập đoàn SCG vừa công bố tiến triển của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) - dự án hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Tập đoàn SCG.
Tập đoàn SCG tiếp tục triển khai dự án hóa dầu Long Sơn

Theo đó, hai bên đã tiến hành lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) tại Văn phòng Chính phủ Thái Lan nhằm khẳng định quan hệ đối tác chặt chẽ trong việc đầu tư vào Công ty TNHH Hoá dầu Long Sơn (LSP). Buổi lễ ký kết có sự tham gia của ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG cùng với ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Vương Quốc Thái Lan Prayut Chan-o-cha. Bên cạnh đó còn diễn ra các lễ ký kết Biên bản ghi nhớ khác giữa Công ty Hóa dầu SCG (SCG Chemicals) và các công ty thành viên của Tâp đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhằm bày tỏ sự đồng thuận cùng nhau tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực hoá dầu trong tương lai.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn SCG cho biết, tập đoàn SCG rất tự hào và vinh dự khi được Việt Nam công nhận là một doanh nghiệp công dân tốt trong hơn 20 năm qua. Dự án đầu tư gần đây nhất của tập đoàn tại Việt Nam là dự án Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP). Với vị thế là khu phức hợp hoá dầu đầu tiên ở Việt Nam, LSP sẽ cung cấp nguồn nguyên nhiên liệu quan trọng sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nội địa, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế của Việt Nam. Dự án này cũng phù hợp với định hướng phát triển của Chính phủ Việt Nam khi tiềm năng của nền kinh tế Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây.

Dự án Hoá dầu Long Sơn đặt địa bàn tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách Tp. Hồ Chí Minh – trung tâm kinh tế của Việt Nam khoảng 100km với tổng sản lượng olefins lên tới 1,6 triệu tấn/ năm. Điểm nổi bật của dự án chính là các công nghệ kỹ thuật ứng dụng những qui trình hàng đầu và được chứng nhận trên toàn thế giới. Tổng giá trị đầu tư của dự án LSP xấp xỉ 5,4 tỷ USD hay khoảng 122.580 tỷ Đồng. Công tác triển khai dự án tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng các tiêu chuẩn an toàn và thân thiện với môi trường. Quan trọng nhất là LSP rất quan tâm đến các công tác chăm sóc an sinh, xã hội và giữ gìn môi trường một cách bền vững và dài hạn. Đây cũng chính là nguyên tắc chung trong các hoạt động đầu tư khác của Tập đoàn SCG tại Việt Nam trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, dự án này sẽ tạo ra công ăn việc làm cho người lao động Việt Nam theo đúng tôn chỉ và quyết tâm của tập đoàn SCG là tạo nên chất lượng cuộc sống tốt hơn cho tất cả mọi người dân trong toàn bộ khu vực cộng đồng chung ASEAN.

Có thể bạn quan tâm