Tập đoàn Xuân Thiện xin làm dự án quy mô 2.500ha ở Ninh Bình

Công ty cổ phần Tập đoàn Xuân Thiện đã gửi văn bản cho UBND tỉnh Ninh Bình đề nghị đầu tư dự án tổ hợp lọc dầu Kim Sơn tại huyện Kim Sơn và dự án nạo vét lòng dẫn tuyến thoát lũ sông Hoàng Long…

Theo văn bản của Tập đoàn Xuân Thiện gửi UBND tỉnh Ninh Bình, Tập đoàn đề nghị được khảo sát đầu tư dự án tổ hợp lọc dầu Kim Sơn tại huyện Kim Sơn. Dự án triển khai theo 3 giai đoạn từ năm 2025 - 2040, công suất 3 triệu tấn dầu thô/năm.

Diện tích khảo sát là 1.500 ha đất liền và 1.000 ha mặt nước. Tổng mức đầu tư dự án được tính toán cụ thể sau khi có kết quả khảo sát, với giá trị khảo sát dự kiến là 300 tỷ đồng.

Qua nghiên cứu, Tập đoàn Xuân Thiện mong muốn được đầu tư Tổ hợp Lọc hóa dầu tại huyện Kim Sơn để tạo ra một vòng tuần hoàn khép kín phục vụ cho Tổ hợp thép xanh đồng thời đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng, dầu trong nước và xuất khẩu. Phía tập đoàn này cũng cho biết, mọi chi phí khảo sát do Tập đoàn Xuân Thiện chi trả.

Tập đoàn Xuân Thiện cũng đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình đưa dự án Tổ hợp lọc hóa dầu Kim Sơn vào quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt làm căn cứ để triển khai các bước tiếp theo.

Về việc này, UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản giao cho các sở ban ngành và các đơn vị có liên quan nghiên cứu đề nghị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuân Thiện; xem xét, tham mưu đề xuất báo cáo UBND tỉnh.

Như vậy, tỉnh Ninh Bình chỉ mới tiếp nhận đề xuất của Tập đoàn Xuân Thiện, sẽ xem xét và nghiên cứu. Hiện, tỉnh chưa có bất kỳ quyết định nào về vấn đề này.

Được biết, Tập đoàn Xuân Thiện do ông Nguyễn Văn Thiện (SN 1970) làm Chủ tịch và đang hoạt động đầu tư chủ yếu trong các lĩnh vực như sản xuất năng lượng, vật liệu xây dựng, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, đô thị. Tập đoàn đang đầu tư các dự án tại Đắk Lắk, Phú Yên, Nam Định...

Ông Nguyễn Văn Thiện là con trai trưởng của doanh nhân Nguyễn Xuân Thành, nhà sáng lập Tập đoàn Xuân Thành nổi tiếng ở Ninh Bình.

Có thể bạn quan tâm